เผยเด็กไทยดับ 1 รายจากเหตุน้ำป่า-ดินถล่มในสหรัฐ

เผยเด็กไทยดับ 1 รายจากเหตุน้ำป่า-ดินถล่มในสหรัฐ

"กระทรวงต่างประเทศ" เผยเด็กไทยวัย 6 ขวบเสียชีวิตจากเหตุน้ำป่า-ดินถล่มในเมืองซานตาบาร์บาราของสหรัฐ ส่วนอีก 2 รายยังสูญหาย

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในเมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น กระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นกับสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิส ทราบว่าสถานกงสุลใหญ่ไทยฯได้ตรวจสอบจากประกาศรายชื่อผู้เสียชีวิตจากสำนักงานชันสูตรศพ เมืองซานตา บาร์บาราแล้ว มีรายชื่อที่คาดว่าเป็นชื่อไทย Peerawat Sutthithepa - 6 years ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ตรวจสอบกับฐานข้อมูลการยื่นคำร้องขอหนังสือหนังสือ พบชื่อ ด.ช.พีรวัฒน์ สุทธิเทพา เพศชาย สัญชาติไทย อายุ 6 ปี เกิดที่จ.ขอนแก่น

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ไทยฯ กำลังติดต่อญาติและเพื่อนของผู้ได้รับผลกระทบที่เมืองดังกล่าว เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป ตามที่ได้รับการติดต่อจากญาติที่ประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามารดาของด.ช.พีรวัฒน์ ปลอดภัย แต่ญาติแจ้งว่าบิดาของด.ช.พีรวัฒน์ และลูกสาวอีก 1 คนที่มีอายุ 3 ปี ยังคงสูญหาย