คนร้ายงัดร้านกวาดพระเครื่องเกจิดังกว่า400องค์ ลอยนวล

คนร้ายงัดร้านกวาดพระเครื่องเกจิดังกว่า400องค์ ลอยนวล

คนร้ายงัดร้านพระเครื่อง 3 หนุ่ม กวาดพระเครื่องเกจิดัง กว่า 400 องค์ หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา12.00น.(12ม.ค.61) พ.ต.ต พงศกร ผันผ่อน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนอง เข้าตรวจสอบที่ร้าน ศิริพระเครื่อง โต้รุ่ง ฟาร์มหมู ตั้งอยู่เลขที่293ม.11ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้ไฟตัดประตูพลาสติกหลังร้าน เป็นวงกลม พอเอามือไปกลอนประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สินซึ่งเป็นพระเครื่องเกจิดังหลบหนีไปได้กว่า400องค์ ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกันยาวภายในห้องที่ 2 และ 3 พบนายศิริ พันสาลา อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน นายสุพจน์ พันธมิตร อายุ42ปี และ นายภพปธน เปรมกนกรัตน์ อายุ41ปีซึ่งทั้ง3คนเปิดร้านรับเช่าพระด้วยกันโดยที่โต๊ะเก็บเงินของนายศิริ ถูกคนร้ายรื้อค้นเอาเงินเหรียญประมาณ10,000บาทหายไป 

ส่วนที่ตู้โชว์พระเครื่องส่วนใหญ่เป็นเหรียญหลวงปู่หงส์ ถูกคนร้ายรื้อเอาพระเครื่องไป200องค์มูลค่า300,000บาท ซึ่งมีพระเครื่องของลูกค้าที่นำมาใส่กรอบเงินก็ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย ตู้โชว์ที่2เป็นของนายสุพจน์ พระเครื่องที่หาย มีหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อเริ่ม หลวงพ่อสาคร และหลวงปู่ฮก หายไป100องค์มูลค่า100,000บาท ตู้โชว์ที่3 เป็นของ นายภพปธน มีพระเครื่องที่หายไปพระสมเด็จเกศไชโย3องค์ หลวงพ่อเดิมปี92หลวงพ่อเงิน กรุวัดเขาพระใต้ เนื้อเงินลงยา เนื้อทองผสม หลวงพ่อสาคร หลวงพ่อเริ่มและพระอื่นๆอีกรวม100องค์ มูลค่า200,000บาท 

จากการสอบถามนายศิริ เจ้าของตู้พระให้การว่าร้านศิริพระเครื่อง ได้เปิดรับเช่า และแลกเปลี่ยนพระเครื่องทั่วไปมาได้ ปีกว่าแล้ว ปกติตนเองจะเป็นคนนอนเฝ้าร้านทุกวันแต่สองวันที่ผ่านมาแม่ป่วยจึงกลับไปนอนเฝ้าแม่ที่บ้าน เช้าก็จะกลับมาเปิดร้าน แต่ในวันนี้พอเปิดประตูร้านออกพบสิ่งผิดสังเกต เห็นถาดใส่พระสีแดงตก หล่นอยู่ข้างล่าง จึงรีบเข้ามาดูภายในร้านก็พบว่าได้ถูกคนร้ายใช้งัดและใช้ไฟตัดประตูพลาสติกเป็นวงกลม รูปพอเอามือสอดเข้ามาเปิดกลอนประตูหลังร้านเข้ามารื้นโต๊ะเก็บเงินและตู้โชว์พระถูกรื้นค้นทั้ง3ตู้พระเครื่องเกจิชื่อดังหายไปหลายร้อยองค์จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบและให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี  คนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพเพราะขโมยเอาแต่เหรียญพระเกจิชื่อดังทั้งนั้น