สุราษฎร์ฯ ฝนตกหนัก น้ำท่วมวัดพระธาตุไชยาราชวรวิหาร

สุราษฎร์ฯ ฝนตกหนัก น้ำท่วมวัดพระธาตุไชยาราชวรวิหาร

สุราษฎร์ธานีฝนตกหนัก น้ำทะลักท่วมวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้าน เข้าช่วยเหลือเร่งสูบน้ำระบายน้ำออก 

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 11 ม.ค.61 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 12 ม.ค.61 ทำให้น้ำป่าทะลักท่วมขังวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร และเอ่อล้นท่วมเข้าไปในอุโบสถ ระดับน้ำสูงประมาณ 40 ซม. ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ไชยา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ท่าชนะ พื้นที่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี ระดมกำลังร่วมกับชาวบ้าน ช่วยกันเร่งสูบน้ำระบายน้ำออกอย่างเร่งด่วน แต่เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากเครื่องสูบน้ำจำนวนหนึ่งขัดข้อง เพราะแบตเตอรี่เสื่อม ทำให้ระบายน้ำออกได้ค่อนข้างล่าช้า ประกอบกับบางช่วงยังมีฝนตก

นอกจากนั้นยังช่วยกันเร่งมือทำความสะอาดภายในบริเวณวัด เพื่อเตรียมต้อนรับคณะภริยาเอกอัครราชทูต ประจำประเทศบรูไน นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวไทย รวมทั้งเด็กๆที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหารในวันเด็กแห่งชาติวันพรุ่งนี้ และล่าสุดเมื่อ 13.30 น. ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างช้าๆ หากฝนไม่ตกเพิ่มเติมในตอนเย็น คาดว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเย็นของวันนี้