จับ2หนุ่มใหญ่ขนยาบ้า1.5ล.เม็ด เครือข่าย 'จะลอโบ'

จับ2หนุ่มใหญ่ขนยาบ้า1.5ล.เม็ด เครือข่าย 'จะลอโบ'

จับ 2 หนุ่ม ลอบขนยาบ้าลอตใหญ่ 1.5 ล.เม็ด เครือข่าย 'จะลอโบ'

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 12 ธ.ค.61 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม ผกก.ตชด.32 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผบ.ร้อย ตชด.327 ร.ต.อ.เสถียร ธรรมสอน รอง ผบ.ร้อย.ตชด.327 ร.ต.ท.ประสงค์ ฑีฆาวงค์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการแม่สาย ตชด.327 แถลงข่าวหลังจากนำกำลังร่วมกับตำรวจ ภ.จว.เชียงราย ตำรวจ สภ.แม่จัน สภ.แม่สาย และทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง จับกุมนายประชุม ประทุม อายุ 47 ปีและนายถาวร กันแสง อายุ 66 ปี ชาวบ้านเหมืองแดงน้อย หมู่ 8 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1.5 ล้านเม็ด โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่หมู่บ้านเวียงหอม-สันมะนะ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเพื่อทำการสกัดกั้น จนกระทั่งพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข-4680 เชียงราย มีนายประชุม เป็นคนขับ ลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้งขับไปตามถนนสายรองเลียบคลองชลประทานระหว่าง 2 บ้านเวียงหอม - สันมะนะ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสกัดเอาไว้ และขอนำรถไปตรวจสอบที่ ชป.แม่สาย ตชด.327

ผลการตรวจสอบพบบริเวณช่องลับภายในรถหลายแห่งโดยเฉพาะบริเวณเพดานใต้หลังคารถพบมีห่อยาบ้าซุกซ่อนเรียงกันเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ จึงได้จับกุมตัวนายถาวรเอาไว้ และขยายผลทราบว่านำมาจากบ้านเหมืองแดงน้อย หมู่ 8 ต.เกาะช้าง จึงขยายผลไปจับกุมตัวนายถาวรได้อีกคนที่บ้านพักของนายถาวรเลขที่ 70 ของหมู่บ้านดังกล่าว

สำหรับห่อยาบ้าดังกล่าวมีตราสัญลักษณ์เป็นของเขตว้าใต้ ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่ม พ.อ.จะลอโบ รอง ผบ.เขตทหาร 171 บ้านโฮ้ง จ.เมืองสาด ประเทศเมียนมา โดยคาดว่าลักลอบลำเลียงเข้ามาบริเวณท่าข้ามลำน้ำสายแห่งหนึ่งใน ต.แม่สาย แล้วนำมาพักที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งตามแนวชายแดนก่อนจะซุกซ่อนในรถตู้คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจนทราบผู้ครอบครองรถยนต์ตู้คันดังกล่าวแล้วจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และขยายผลต่อไป