ฮีโร่ตัวจริง! หนุ่มวิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยยายวัย72ปี

ฮีโร่ตัวจริง! หนุ่มวิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยยายวัย72ปี

ฮีโร่ตัวจริง! เจ้าของร้านขายข้าวหลามวิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยเพื่อนบ้านคุณยายวัย 72 ปีออกจากกองเพลิง หลังไฟไหม้บ้านอยู่คนเดียวตามลำพัง

เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 12 ม.ค.เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง จำนวนหลายคัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เดินทางตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 17 ถนนปงสำราญ ชุมชมปงสนุก ข้างซอยโมฮันอาพาร์ทเม้น ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปางจึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลานับชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนจะประสานร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เดินทางมาตรวจ

จากการตรวจสอบพบว่าบ้านชั้นบนซึ่งเป็นไม้ถูกไฟไหม้เกือบวอดทั้งหลัง จากการตรวจสอบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางวนิดา ขันธิกุล อายุ 72 ปี ขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยออกมาจากบ้านได้ทัน

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุนางวนิดา อยู่บ้านคนเดียวตามลำพังที่ชั้นบน จากนั้นก็ได้ยินเสียงไฟแตกดังเปรี๊ยะๆก่อนจะมีประกายไฟกลุ่มควันโพยพุ่งจากชั้นล่างไหม้ลามขึ้นมาชั้นบน นางวินิดา จึงตะโกนเรียกให้คนมาช่วย จากนั้นได้มีพลเมืองดีค้อนายธนพล สุพรหมอินทร์ เจ้าของร้านข้ามหลามแม่คำมูลที่อยู้ใกล้กันวิ่งฝ่ากองเพลิงมาช่วยนางวนิดาออกจากบ้านได้ทันโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสาเหตุค่ดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวง

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุนางวนิดา อยู่บ้านคนเดียวตามลำพังที่ชั้นบน จากนั้นก็ได้ยินเสียงไฟแตกดังเปรี๊ยะๆก่อนจะมีประกายไฟกลุ่มควันโพยพุ่งจากชั้นล่างไหม้ลามขึ้นมาชั้นบน นางวินิดาจึงตะโกนเรียกให้คนมาช่วย จากนั้นได้มีพลเมืองดี คืออนายธนพล สุพรหมอินทร์ เจ้าของร้านข้ามหลามแม่คำมูลที่อยู้ใกล้กันวิ่งฝ่ากองเพลิงมาช่วยนางวนิดา ออกจากบ้านได้ทันโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน

เครดิตภาพ“อำนาจดวงใย”