สาวใหญ่ราชบุรี โรคลมชักกำเริบตกสระน้ำดับอนาถ

สาวใหญ่ราชบุรี โรคลมชักกำเริบตกสระน้ำดับอนาถ

สาวใหญ่ราชบุรี โรคลมชักกำเริบตกสระน้ำดับอนาถ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ม.ค.61 พ.ต.ต.วินัย ลายละเอียด สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนตกน้ำตายที่บริเวณสระน้ำหลังบ้านเลขที่ 169 หมู่ 4 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ในที่เกิดเหตุที่บริเวณหลังบ้านเจ้าหน้าที่พบศพนางสาวสุวัฒน์ ชัยเพชร อายุ 52 ปี สภาพศพนุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายณรงค์ มงคลอินทร์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ตายก็ทราบว่า ผู้ตายนั้นมีโรคประจำตัว คือโรคลมชักต้องกินยาอยู่ตลอด ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าผู้ตายได้เดินออกมานอกบ้าน ซึ่งตนเข้าใจว่าจะเดินไปบ้านญาติๆที่อยู่ใกล้ๆกัน จึงไม่ได้เอะใจ จนตอนสายก็ไม่เห็นผู้ตายกลับมา จึงได้เดินออกไปตามหาที่บ้านญาติ แต่ไม่มีใครพบ จึงได้เดินตามหารอบบ้าน จนไปพบว่าที่หลังบ้านนั้นมีร่องรอยของการถอนหญ้าเพื่อปลูกผัก และพบรองเท้าของผู้ตายตกอยู่ใกล้กับสระน้ำ จึงได้รีบไปดูก็พบว่าผู้ตายนั้นนอนหัวทิ่มลงไปในน้ำ จึงได้รีบเข้าไปอุ้มขึ้นมา แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายนั้นน่าจะเกิดอาการโรคลมชักกำเริบขณะถางหญ้าริมสระน้ำเพื่อปลูกผัก จึงทำให้หัวทิ่มลงไปในสระน้ำเสียชีวิตดังกล่าว