'บิ๊กตู่'เป็นประธานสถาปนากองทัพภาค 1 ครบ 108 ปี

'บิ๊กตู่'เป็นประธานสถาปนากองทัพภาค 1 ครบ 108 ปี

"บิ๊กตู่" เป็นประธานสถาปนากองทัพภาค 1 ครบ 108 ปี ด้าน "แม่ทัพภาคที่ 1" พร้อมขานรับนโยบาย "รัฐบาล-คสช." คุมสถานการณ์เลือกตั้ง

ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 108 ปี โดยมี พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ภายในงานยังมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้แทนเหล่าทัพ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

ด้านพล.ท.กู้เกียรติ กล่าวว่า ในวันนี้ทางพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เน้นย้ำ หรือฝากอะไรเป็นพิเศษ ในส่วนบทบาทกองทัพภาคที่1 ก็ทำตามหน้าที่ นโยบายของพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคสช. และนโยบายของรัฐบาล ส่วนการดูแลสถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้ง เดือนพฤศจิกายน 2561 เราจะดำเนินการตามคำสั่งการของรัฐบาล