กองทัพภาค2โคราช ขนรถถังเตรียมรับวันเด็ก

กองทัพภาค2โคราช ขนรถถังเตรียมรับวันเด็ก

กองทัพภาคที่ 2 จัดเต็ม ขนอาวุธยุทโธปกรณ์ ปืนใหญ่ รถถัง และอาวุธสงครามนานาชนิด มาให้เด็กๆ สัมผัสอย่างใกล้ชิด ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้

วันนี้ (12 ม.ค. 61) ทหารจากหน่วยงานในสังกัด กองทัพภาคที่ 2 ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมาก มาติดตั้งที่บริเวณลานนวมินทร์สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 หรือบุ่งตาหลั่ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมที่จะจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 นี้

โดยอาวุธยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ชมปีนี้ ทางกองทัพภาคที่ 2 จัดมาเต็มที่หลายชนิด อาทิปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน 40 มม.แอล70, รถถังเบา 21 สกอร์เปี้ยน, รถเกราะเอ็ม113 เอ 2, รถถังปืนใหญ่ 76 มม., ปืนใหญ่ไร้แรงสะท้อน ขนาด106 มม., ปืนใหญ่กระสุนวิถีโค้ง เอ็ม 198 ขนาด 155 มม., ปืนครก, ปืนกล, ปืนเอ็ม16, ระเบิดอาร์พีจี, หน่วยรบพิเศษ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมถ่ายรูปกับหน่วยรบพิเศษ กองพันย่าโม, การเล่นยิงปืนบีบีกัน และการเล่นเกมส์ชิงรางวัลอีกมากมาย

สำหรับการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนได้รับรู้ถึงความทุ่มเทของทหารที่เสียสละเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กที่ต้องการเป็นทหาร ได้สัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์นานาชนิดของกองทัพภาคที่ 2 อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นการมอบความสุขให้กับเยาวชนเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติด้วย