'สายป่าน' ลั่นไม่สร้างกระแส! หลังพบตร.โดนคดีโพสต์ภาพลามก

'สายป่าน' ลั่นไม่สร้างกระแส! หลังพบตร.โดนคดีโพสต์ภาพลามก

ดาราสาว "สายป่าน" ลั่นไม่สร้างกระแส! หลังพบตร.โดนคดีโพสต์ภาพลามก ด้านแฟนหนุ่มยอมรับว่าตกใจมากและรีบให้ลบ ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น โชคดีที่ครอบครัวเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

จากรณี สายป่าน-น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข นักแสดงสาวชื่อดัง ได้โพสต์ในแอปพลิเคชั่นอินสตราแกรม(ไอจี)คลิปไอจีสตอรี่ติดอวัยวะเพศชาย ก่อนจะรีบลบภาพและออกมาขอโทษผ่านไอจีในเวลาต่อมาระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจและไม่ทันสังเกต และขาดความรอบคอบทำให้เกิดความผิดพลาด

 แต่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ส่งต่อจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก และทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุด เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 12 มกราคม กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือสายป่าน และ นายนันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ แฟนหนุ่ม พร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปัสสิทธิ์ ศรีสุโพธิ์ รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพื่อให้ข้อมูลกรณีดังกล่าว

ก่อนใช้เวลารับทราบข้อกล่าวหา และให้ปากคำกับตำรวจประมาณ 2 ชม. น.ส.อภิญญา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ชี้แจงลำดับเหตุการณ์ พร้อมยอมรับว่าได้กระทำจริง แต่ยืนยันไม่ได้เจตนา โดยได้ชี้แจงผ่านทั้ง ไอจี ส่วนตัว และได้นำเอกสารหลักฐาน ทั้ง หน้าข้อความไอจี ไลน์ที่คุยกับเพื่อน และข้อความแชท มาให้กับตำรวจด้วย ส่วนที่มีกระแสข่าวบานปลายอาจจะเป็นเพราะที่ผ่านมาตนไม่ได้มีการออกมาพูดชัดเจนถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนจะเอาผิดคนที่แคปและนำไปเผยแพร่ต่อหรือไม่นั้น ตอนนี้มองว่าไม่อยากทำให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่อยากให้กรณีของตน เป็นกรณีศึกษาและคิดว่าทุกคนจะเข้าใจและรู้เจตนาของตัวเอง และหลังจากนี้ตนจะมีสติกับการโพสต์ข้อความ และไม่คิดว่าตัวเองจะพลาด ย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการสร้างกระแสเพราะไม่คุ้มกับชื่อเสียงที่มี

ด้าน นายนันทวุฒิ แฟนหนุ่ม ระบุว่า ตัวเองเห็นภาพก่อน ยอมรับว่าตนตกใจมากและรีบให้สายป่านลบ และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วต้องแก้ไข ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนโชคดีที่ครอบครัวเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหาความผิดตาม มาตรา 14(4) ผู้ใดผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้กับน.ส.อภิญญาเพียงคนเดียวและ ปล่อยตัว โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการประกันตัว เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นความผิดต่อรัฐไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหาย ทางพนักงานสอบสวนสามารถแจ้งข้อหาได้ทันที และมีการรับทราบข้อหากันแล้ว