เปิดผาธรรมชาติเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่

เปิดผาธรรมชาติเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกแห่งใหม่

จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติตาพระยา เปิดหน้าผาธรรมชาติพร้อมปรับปรุงเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ให้ นทท.ขึ้นไปชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวสูดกลิ่นอายธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (11ม.ค.61) อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้เปิด 5 หน้าผาธรรมชาติ บริเวณเขตติดต่อระหว่าง ต.ทับลาด อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กับบ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ประกอบด้วยผาแดง , ผาเหินฟ้า , ผาสลักได , และผาสุดท้าย ซึ่งหน้าผาแต่ละจุดจะมีลักษณะเป็นลานหินขนาดใหญ่ทับซ้อนกันอย่างสวยงาม มีความสูงจากพื้นประมาณ 50–100 เมตร ด้านล่างก็จะเป็นผืนป่าอันกว้างใหญ่เขียวขจี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้พัฒนาปรับปรุงหน้าผาทั้ง 5 จุดดังกล่าว ให้เป็นจุดชมวิวและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมวิว ชมทะเลหมอกปกคลุมผืนป่าดงใหญ่ ความสวยงามของเทือกเขาบรรทัดอันซับซ้อน ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น พร้อมเปิดให้กางเต็นท์พักค้างสัมผัสอากาศหนาวสูดกลิ่นอายธรรมชาติ และเดินป่าศึกษาพันธุ์ไม้หายาก อาทิ ต้นจันทน์ผา ได้อีกด้วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดซึ่งช่วงนี้หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นลงอีกระลอก ก็ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้บริเวณจุดชมวิวผาแดงที่เคยมีนักท่องเที่ยวพลัดตก เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำราวกั้นตลอดแนวเพื่อเพิ่มความปลอดภัยแล้ว

ด้านนายรักชาติ ประเสริฐศรี หัวหน้าจุดสกัดผาแดง อุทยานแห่งชาติตาพระยา ระบุว่า ผาธรรมชาติทั้ง 5 ผา ถือเป็นจุดชมวิว และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าไปเที่ยวชมและศึกษาธรรมชาติทั้งยังมีถ้ำค้างคาว และน้ำตก 3 ชั้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติและกางเต็นท์พักค้างบริเวณจุดชมวิวผาแดงได้ หากใครสนใจก็ให้ติดต่อประสานมาล่วงหน้า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยว ก็จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ อาทิห้ามส่งเสียงดัง ห้ามทิ้งขยะ และห้ามเข้าป่าโดยลำพัง