แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อข้าราชการเกษียณ หวิดสูญ 4 แสน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อข้าราชการเกษียณ หวิดสูญ 4 แสน

เหิมหนัก! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อข้าราชการเกษียณให้โอนเงินกว่า 4 แสนบาท อ้างพัวพันยาเสพติด เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินผ่านตู้เกือบครบ คิดได้โทรแจ้งตำรวจอายัดได้ทัน

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (11 ม.ค.61 ) ที่สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นางวจิรา กลับรินทร์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/360 ม.4 ต.หัวเตย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ข้าราชการเกษียณ (อดีตจนท.ฝ่ายปกครอง) เข้าพบ พ.ต.อ.กฤศ โอสถาพันธุ์ ผกก.สภ.พุนพิน เพื่อเล่าเหตุการณ์เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกให้โอนเงินกว่า 4 แสนบาทแต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพินช่วยเหลือแจ้งอายัดไว้ได้ทันในช่วงเสี้ยววินาที หลังจากที่กดโอนเงินไปแล้ว

นางวจิรา กลับรินทร์ เล่าว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์แจ้งชื่อว่าจาก ร.ต.อ.พูนทรัพย์ มีลาภ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แจ้งว่าตัวเองเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ บอกด้วยว่าตอนนี้ตนขับรถฟอร์จูนเนอร์อยู่จะอายัดรถด้วย ตนจึงบอกไปว่ารถยังผ่อนอยู่ คนที่โทร.มาบอกว่ามีเงินเท่าไรให้ไปถอนมาแล้วโอนเข้าบัญชีเพื่อตรวจสอบจากนั้นจะโอนคืนให้

ด้วยความกลัวโดยเฉพาะกลัวว่าญาติพี่น้องจะเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย ตนเองทั้งที่ไม่สบายจึงได้ขับรถไปโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม.หน้าธนาคาร ทันทีตอนแรกบอกว่าจะไปโอนให้ในธนาคารแต่คนที่โทร.มาบอกว่าให้ไปถอนเงินสดมาทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม.โดยโอนเข้าบัญชีที่เขาแจ้งมา ไป 6 ครั้ง จนครั้งสุดท้ายกำลังทำรายการใส่เงินสดธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ใบสุดท้ายฉุกคิดได้ จึงโทรศัพท์หาตำรวจคนหนึ่งที่รู้จักกัน สภ.พุนพินเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

โดยตำรวจคนนั้นรีบบอกอย่างรวดเร็วว่าให้ไปที่โรงพักด่วนป้าถูกหลอกแล้ว จากนั้นตำรวจได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วแจ้งอายัดไว้ทันในช่วงเสี้ยววินาที โดยที่ยังไม่ได้สูญเงินไป จึงอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์อย่างได้หลงเชื่อหากมีคนโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าพัวพันยาเสพติด เพื่อหลอกให้โอนเงิน

ขณะที่พ.ต.อ.กฤศ โอสถาพันธุ์ ผกก.สภ.พุนพินกล่าวว่านับว่าผู้เสียหายรายนี้ยังโชคดีที่ตำรวจช่วยอายัดเงินไว้ได้ทัน ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาดหากมีใครโทรศัพท์แจ้งเข้ามาอ้างว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแล้วหลอกให้โอนเงินเพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนรายนี้ สำหรับเลขบัญที่หลอกให้นางวจิราโอนเงิน ตรวจสอบแล้วเจ้าของบัญชีเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์เข้าใจว่าอาจจะถูกการว่าจ้างหรือด้วยสาเหตุอื่นได้ประสานกับตำรวจกองปราบปรามไปแล้ว