ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสองพ่อลูกนอนในรถตุ๊กตู๊ก มีบ้านอยู่แล้ว

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสองพ่อลูกนอนในรถตุ๊กตู๊ก มีบ้านอยู่แล้ว

สุดซาบซึ้ง! ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือสูงพ่อลูกนอนในรถตุ๊กตุ๊ก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เผยมีบ้านอยู่-กำลังระดมเงินบริจาคซื้อรถตุ๊กตุ๊กให้เป็นของตัวเอง "ลุงโรจน์" หลั่งน้ำตาขอทำความดีเพื่อตอบแทนน้ำใจของคนไทย

ความคืบหน้าการช่วยเหลือสองพ่อลูก นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62 ปีหรือลุงโรจน์ และ ด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10 ขวบ หรือน้องปาน ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งบ้านต้องอาศัยกินนอนในรถตุ๊กตุ๊กอาบน้ำในปั้มน้ำมันและกินข้าวก้นบาตรพระซึ่งลูกชายออกไปช่วยเดินบิณฑบาตรพระ มานานแรมปีนั้น อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  รันทดสองพ่อลูกกินนอนในรถ อาบน้ำในปั๊ม ขอข้าววัดกิน 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 หลังจากที่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวความลำเค็ญของพ่อลูกคู่นี้ออกไปทั้งทางสื่อมวลชนและสังคมโซเชียล ปรากฏว่าได้มีธารน้ำใจจากผู้ใจบุญทั่วประเทศติดต่อให้การช่วยเหลือเข้ามาอย่างล้นหลาม และหลากหลายรูปแบบทั้งบริจาคเงินสด เสื้อผ้า รถจักรยานหรือแม้แต่ต้องการจะบริจาคที่ดินเพื่อให้สองพ่อลูกได้มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง นอกจากนี้ยังมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาติดต่อในเรื่องของการช่วยเหลือทั้งเรื่องอาชีพและสุขภาพด้วย

เพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นรูปธรรมชัดเจน และยั่งยืนและโปร่งใส่ ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะทำงานเข้ามาดูแลบัญชีเงินบริจาครวมทั้งสิ่งของบริจาคต่างๆ โดยมีภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง และทีมงานในตลาดกรีนเวย์ ซึ่งให้การช่วยเหลือลุงโรจน์ และลูกชายมาตั้งแต่ต้นเป็นผู้รับผิดชอบและลุงโรจน์ให้ความเคารพและไว้ใจมากที่สุด

นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง เปิดเผยว่า ขณะนี้เรื่องที่อยู่อาศัยไม่มีปัญหาแล้วเพราะสามารถหาบ้านเช่าให้ลุงโรจน์ และลูกชายได้อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งไม่ต้องนอนในรถตุ๊กตุ๊กอีกแล้ว โดยมีนักธุรกิจเจ้าของบริษัทหาดใหญ่โฮมในอ.หาดใหญจ.สงขลา เป็นคนจ่ายค่าเช่าให้ทุกเดือน

ส่วนเรื่องอาชีพหลังจากนี้ก็จะรวบรวมเงินบริจาคมาซื้อรถตุ๊กตุ๊กให้กับลุงโรจน์เพื่อได้ประกอบอาชีพมีรายได้เลี้ยงดูลูกตลอดไปไม่ต้องไปเสียค่าเช่าอีกต่อไป และลุงโรจน์ก็ต้องการที่จะยึดอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กต่อไป ซึ่งต้องดูอีกทีว่าจำนวนเงินบริจาคจะพอหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มช่องทางการบริจาคเงินช่วยเหลืออีก 1 บัญชีคือ บัญชีกองบุญเพื่อชีวิตพอเพียง หมายเลขบัญชี 646-1-11027-9 ธนาคารกรุงศรีสาขาโอเดียนแฟชั่นมอลหาดใหญ่ นอกเหนือจากบัญชีเดิมของลุงโรจน์ บัญชีเลขที่ 930-0-34809-4

ทั้งนี้ ทางทีมงานที่ช่วยดูแลลุงโรจน์มาตั้งแต่ต้นบอกว่าในส่วนของสิ่งของบริจาคนั้นขอให้บริจาคสิ่งที่สองพ่อลูกนำมาใช้ได้จริงๆ เช่นเสื้อผ้าเพราะที่ผ่านมากว่าร้อยละ 90 แทบใช้ไม่ได้เลยใหญ่บ้างเก่าบ้าง และของผู้หญิงก็มี ซึ่งสามารถบริจาคได้ทั้งที่ตลาดกรีนเวย์หลัง 5 โมงเย็นซึ่งทั้งสองพ่อลูกจะไปอยู่ที่นั่นเป็นประจำรวมทั้งที่ศูนย์เรียนรู้คุณกรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียงเลขที่ 68 หมู่1 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำจ.สงขลา 089-4624912 และ 089-7338868 และต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านเพราะช่วง 2 วันนี้ได้มีการโทรศัพท์เข้ามาติดต่อช่วยเหลือแทบสายไม่ว่าง

ด้านลุงโรจน์ ถึงกับหลั่งน้ำตาร่ำให้ด้วยความตื้นตันใจ และดีใจพร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือเพราะไม่คิดว่าจะมากมายขนาดนี้พร้อมกับยกมือขึ้นเหนือหัวสาบานว่าไม่เคยกินเหล้าเมายาเพราะมีบางกระแสออกาว่าสาเหตุที่ต้องตกระกำลำบากแบบนี้เพราะตนเป็นคนกินเหล้าเมายาจนต้องทำให้ลูกมาพพลอยลำบากใช้ชีวิตกินนอนอยู่บนรถ

โดยยืนยันว่าตลอดชีวิตไม่เคยกินเหล้าแม้จะมีคนให้ฟรีก็ไม่เคยรับ โดยหลังจากนี้ตนจะพยายามทำความดีเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจคนไทยที่ให้การช่วยเหลือตนกับลูกจนมีสภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่ต้องนอนบนรถข้างถนนอีกแล้ว และในวันนี้ทางทีมงานที่เข้ามาดูแลลุงโรจน์และลูกชายจะนำทั้งสองคนไปเที่ยวทะเลเป็นครั้งแรกเพราะน้องปานอยากเที่ยวทะเลมาก และหยุดเรียนชั่วคราววันนี้ 1 วันเนื่องจากได้มีหน่วยงานต่างๆได้เดินทางมาติดต่อให้ความช่วยเหลือเช่นสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ซึ่งจะนำน้องปานไปตรวจร่างกาย และจะดูแลเรื่องเงินทุนในการประกอบอาชีพ และที่อยู่อาศัยให้ลุงโรจน์รวมทั้งทางเทศบาลนครหาดใหญ่ที่ส่งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นเร่งด่วนเช่นกัน