ผู้ว่าฯโคราช รุดช่วยคุณยายตาบอดเลี้ยงลูกพิการ หลานวัย 13 ปี

ผู้ว่าฯโคราช รุดช่วยคุณยายตาบอดเลี้ยงลูกพิการ หลานวัย 13 ปี

ไม่นิ่งดูดาย! ผู้ว่าฯโคราช ลงพื้นที่ช่วยเหลือยายตาบอด วัย 80 ปี เลี้ยงลูกพิการ และหลานวัย 13 ปี เร่งประสานหน่วยงานซ่อมบ้านให้ใหม่ ขณะที่ผู้ใจบุญแห่โอนเงินช่วยเหลือกว่า 4 หมื่นบาทแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมียายอายุ 80 ปี ชื่อว่ายายเอี้ยง แซ่สันเทียะ ซึ่งตาบอดสนิททั้งสองข้าง อาศัยอยู่ในเพิงไม้มุงสังกะสี กับลูกสาวพิการทางสมอง เดินไม่ได้ อายุ 43 ปี และหลานสาว อายุ 13 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 ทั้ง 3 คนอยู่ที่บ้านโคกตะแบก เลขที่ 14 หมู่ที่ 9 ต.สำโรง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดยมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากมาก เพราะไม่มีอาชีพอะไรที่สามารถหารายได้เลี้ยงครอบครัว อีกทั้งยังต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกสาวพิการทางสมองเดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา รวมถึงต้องส่งหลานเรียนหนังสือด้วย จนชาวบ้านสงสารช่วยกันเอาข้าว เอาน้ำไปส่งให้ทุกวัน ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (11 ม.ค. 61) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอโนนไทย และคณะผู้บริหาร อบต.สำโรง ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนครอบครัวยายเอี้ยง ภายหลังจากทราบข่าวจากสื่อต่างๆ โดยได้มอบถุงยังชีพซึ่งมีของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันให้ รวมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 3,000 บาทให้ด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้นนี้ ตนจะได้ประสานทาง อบต.สำโรง, อบจ.นครราชสีมา และเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อขอสนับสนุนเงินจำนวน 20,000 บาท ในการซ่อมแซมบ้านให้กับยายเอี้ยงและครอบครัว ให้มีความแข็งแรงมั่นคง และถูกสุขอนามัย เพื่อให้ทั้งสามคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะได้ให้ อบต.สำโรง จัดเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เข้ามาช่วยทำกายภาพบำบัดให้กับนางศศิธร ปลั่งกลาง ลูกสาวที่พิการทางสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยทางกาชาดจังหวัด จะนำรถเข็นใหม่มามอบให้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งการช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นการแบ่งเบาภาระความทุกข์ยากของประชาชน โดยทางจังหวัดพร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ครอบครัวของยายเอี้ยง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าในปัจจุบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่มีการเสนอข่าวชีวิตครอบครัวยายเอี้ยงไป เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาโนนไทย ชื่อบัญชี นางบังอร เก็บสำโรง เลขบัญชี 52-7306-3529-0 แล้วเป็นจำนวนเงิน 45,474 บาท โดยเงินส่วนนี้จะเก็บไว้สำหรับใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งซื้อของใช้ในชีวิตประจำวัน ซื้อผ้าอ้อมให้นางศศิธร ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และส่งหลานสาวเรียนหนังสือด้วย