บิ๊กตร.ย้ำจับ 'หน.แก๊งยากูซ่า' ทรงอิทธิพล จ่อเนรเทศไปรับโทษญี่ปุ่น

บิ๊กตร.ย้ำจับ 'หน.แก๊งยากูซ่า' ทรงอิทธิพล จ่อเนรเทศไปรับโทษญี่ปุ่น

"พล.ต.อ.วิระชัย" ย้ำจับ "หัวหน้าแก๊งยากูซ่า" ผู้ทรงอิทธิพล จ่อเนรเทศไปรับโทษญี่ปุ่น ชี้หลบหนีความผิดมาแต่งงานกับสาวไทย และกบดานอยู่ในลพบุรีกว่า10ปี

เมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น และเจ้าหน้าที่จากประเทศญี่ปุ่น เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี เพื่อร่วมสอบปากคำขยายผลการจับกุมตัวนายชิเกฮารุ ชิเรอิ อายุ 72 ปี ชาวญี่ปุ่น ผู้นำกลุ่มยากูซ่าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ที่หนีมากบดานซ้อนตัวในประเทศไทยนานกว่า 10 ปี

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายญี่ปุ่นไประสานงานกับทาง พล.ต.อ.จักทัพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรข้ามชาติ ทาง ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดตำรวจแห่งชาติสืบสวนหาข่าวอาชญากรข้ามชาติที่เข้ามาหลบซ้อนตัวในประเทศไทย เพื่อติดตามจับกุมตัวนายชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น สมาชิกอาวุโสผู้ทรงอิทธิพลของแก๊งยากูซ่า ยามากูชิ กูมิ ที่ได้ร่วมกับพวกอีก7คน สังหารรองหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริ แล้วหลบหนีความผิดมาแต่งงานกับสาวไทยและกบดานอยู่ในจังหวัดลพบุรีกว่า10ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีสามารถจับกุมตัวได้เมื่อช่วงวานเย็นที่ผ่านมา

สำหรับการสอบสวนในเบื้องต้นทางผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่ายามากูชิ กูมิ ที่เป็นแก๊งใหญ่อับดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่นมีสมาชิกมากกว่า2แสนคน โดยกลุ่มนี้จะมีการแยกย่อยกลุ่มออกเป็น4-5กลุ่มย่อย แต่ละกลุ่มก็จะมีรองหัวหน้าแก๊งดูแล ซึ่งในตัวผู้ต้องหารายนี้ก็ดูแลอยู่อีกสาขาที่ทำธุรกิจผิดกฎหมายประเภทบ่อน และโต๊ะที่ผิดกฎหมายทุกชนิด

โดยนายนายชิเกฮารุ ชิเรอิ จะมีเพื่อชาวญี่ปุ่มส่งเงินมาให้ครั้งละ100,000บาท เป็นประจำปีละ2-3ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลต่อไปว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใครและมีเครือข่ายการกระทำผิดอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ เพื่อดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับกรณีนี้ทางตำรวจจะทำการเนรเทศนายชิเกฮารุ กลับไปรับโทษยังประเทศญี่ปุ่นต่อไป แต่ต้องทำการตรวจสอบก่อนว่านายชิเกฮารุเคยต้องคดีหรือเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีใดในประเทศหรือไม่ หากมีก็ต้องดำเนินคดีและรับโทษในประเทศไทยก่อน จึงจะเนรเทศออกจากราชณาจักรได้