เข้าป่าเพื่อล่า เพื่อนยิงพรุน20นัด นึกว่าเป็นสัตว์ป่า

เข้าป่าเพื่อล่า เพื่อนยิงพรุน20นัด นึกว่าเป็นสัตว์ป่า

หนุ่มลำปางเข้าป่าล่าสัตว์ ถูกยิงกว่า20นัด ตกเหวลึกกว่า 200 เมตร จนท.กู้ภัยเร่งช่วยชีวิตนำส่งรพ. ตำรวจมุ่งประเด็นถูกเพื่อนยิงคิดว่าเป็นสัตว์ป่า

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ม.ค. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ จ.ลำปาง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณป่าก่อนถึงปากทางบ้านแม่เย็น ม.4 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงปากทางบ้านแม่เย็นเจ้าหน้าที่ต้องขับรถเข้าไปในป่าห่างจากถนนประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นถนนดินแดงก่อนถึงไซโล บริเวณในป่าเข้าไปลึก พอไปถึงพบชาวบ้านกับญาติคนเจ็บรออยู่ที่เกิดเหตุ ส่วนผู้รับบาดเจ็บเป็นผู้ชาย ตกอยู่ในเหวข้างทางลึกประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือและชาวบ้าน ต้องนำเปลสนามค่อยๆลงไปเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บ

จากนั้นได้นำคนเจ็บ ทราบชื่อต่อมาว่า นายสายชล ศิริเมือง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 9 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ขึ้นมาบนฝั่งอย่างทุลักทุเลก่อนจะมาทำการปฐมพยาบาลบนฝั่ง ซึ่งอยู่ในอาการสะลืมสะลือ ถูกอาวุธปืนยังไม่ทราบชนิด ที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างเป็นรูลูกปืนไม่ทราบชนิดประมาณ 20 รู กระสุนฝังในมีเลือดไหลออกมา จากนั้นจึงนำส่งต่อเปลี่ยนถ่ายรถโรงพยาบาลวังเหนือนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสายชล ได้ชวนเพื่อนเข้ามาล่าสัตว์ที่ป่าแห่งนี้ตั้งแต่เมื่อวาน ก่อนจะมาถูกยิงในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังเหนือ จะได้สอบปากคำคนที่ถูกยิงที่ไปล่าสัตว์ด้วยกัน ว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากถูกเพื่อนยิงเพราะคิดว่าเป็นสัตว์ป่าจนตกลงไปเหวลึกดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนความคืบหน้าจะได้เสนอให้ทราบต่อไป