หนุ่มก่อสร้างรุดช่วย หญิงเมาน้อยใจสามี กระโดดสะพาน

หนุ่มก่อสร้างรุดช่วย หญิงเมาน้อยใจสามี กระโดดสะพาน

สาวใหญ่น้อยใจสามี ไม่ง้องอนตามมารับกลับบ้าน ดื่มจนเมากระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย แต่หนุ่มก่อสร้างลงไปช่วยไว้ได้

เมื่อเวลา 15.30 น. เมื่อวันที่ 10 ม.ค.61 ศูนย์วิทยุ สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีผู้หญิงโดดน้ำตายที่สะพานข้ามลำน้ำหมัน สี่แยกโรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา ต.ด่านซ้าย ประสานชุดสายตรวจและกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดด่านซ้าย เดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านได้ช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากลำน้ำหมันที่ลึกประมาณ 2-3 เมตร ในสภาพที่เมายังไม่เสียชีวิต นำตัวขึ้นมานั่งที่บนสะพานชื่อนางละออง อายุ 40 ปี ชาวบ้านหัวนายูง ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย ห่างออกไปพบรองเท้าของนางละออง ทิ้งไว้อยู่ฟุตบาทสะพาน

จากการสอบถามนางละอองอยู่ในสภาพที่เมาพอพูดรู้เรื่อง เล่าว่าไปร้องไห้ไปว่า อาศัยอยู่ที่เมรุวัดเนรมิตวิปัสสนา ห่างออกไปไม่ไกลนัก น้อยใจสามีที่ชื่อจุ๊กไม่เคยมาหาและไม่ยอมมารับกลับบ้าน จึงเกิดความน้อยใจเดินมาที่สะพาน จากนั้นถอดรองเท้าตัดสินใจปีนราวสะพานกระโดดลงน้ำที่สูงกว่า 5 เมตรลึก 2-3 เมตร หวังฆ่าตัวตาย แต่มีคนมาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวกลับบ้านและให้ญาติเฝ้าระวังต่อไป

นายเพชร บริสุทธิ์ อายุ 40 ปี ช่างก่อสร้างที่กระโดดลงน้ำไปช่วยนางละอองรอดจากจมน้ำตาย เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานก่อสร้างอยู่ริมน้ำห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล เห็นนางละอองปีนราวสะพานกระโดดลงน้ำ ร่างถูกน้ำซัดสภาพตะเกียกตะกาย จึงรีบวิ่งไปกระโดดลงน้ำอุ้มพยุงร่างขึ้นมาในสภาพที่เมา หนาวสั่น น้ำเย็นและอากาศหนาว ดีใจที่วันนี้ได้ช่วยชีวิตคนๆหนึ่งได้ จากนั้นขอตัวกลับไปทำงานต่อ