ชื่นชม! เด็กสาววัย17 ยอดกตัญญูได้รับคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่น

ชื่นชม! เด็กสาววัย17 ยอดกตัญญูได้รับคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่น

ชื่นชม!! เยาวชนดีเด่นยอดกตัญญูได้รับเลือกให้รับโล่ฯจากกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเข้าพบนายกฯในวันเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 1 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง จากการที่กระทรวงศึกษาธิการและคณะกรรมการการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561ได้คัดเลือกเด็กและเยาวชนดีเด่นทั่วประเทศ จำนวน 28 คน ซึ่งนางสาวอรัญญา หัวเขา อายุ 17 ปี ได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น 1 ใน 28 คน จากการคัดเลือกทั่วประเทศ

ซึ่งในวานนี้ (10 ม.ค. 61) นางเพียงใจ หอยสังข์ ผอ.การศึกษานอกโรงเรียน อ.นาโยง ได้นำผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวอรัญญา หัวเขา พร้อมแม่และพ่อซึ่งป่วยเป็นคนไข้ติดเตียง นอนพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยพ่อของนางสาวอรัญญาป่วยด้วยโรคสมองขาดอ๊อกซิเจน ซึ่งไม่สามารถช่วยตัวเองได้เป็นระยะเวลามาประมาณ 11 เดือน

โดยทุกวันตอนเช้านางสาวอรัญญา จะต้องช่วยแม่เก็บยางในช่วงเช้าของทุกวัน เมื่อเสร็จจากเก็บยาง จะต้องป้อนนมทางสายยางให้พ่อ วันละ 4 เวลา พร้อมทำความสะอาดร่างกาย ซึ่งนอกจากนั้น เมื่อคณะมโนราห์บ้านมโนราห์โคกสะบ้า ซึ่งนางสาวอรัญญาเคยทำโครงการวิจัยมโนราห์เกิดความสนใจจึงใช้เวลาไปผึกมโนราห์กับคณะดังกล่าว

ซึ่งทุกครั้งที่มโนราห์ไปแสดงจะร่วมแสดงด้วย โดยมีรายได้ครั้งละ 300-500 บาท ซึ่งเงินที่ได้มาจะเอามาใช้เป็นค่านม และค่าผ้าอ้อมให้กับพ่อ นอกจากนั้นยังมีจิตอาสาช่วยเหลือ และร่วมทำกิจกรรมของทาง กศน. ตลอดมาเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน กศน.นาโยง

นางเพียงใจ หอยสังข์ ผอ.กศน.นาโยง กล่าวว่า นางสาวอรัญญา หัวเขา ได้รับการคัดเลือกจากทางจังหวัดตรังเสนอชื่อเข้ารับโล่ห์และเกียรติบัตร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จากกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ณ.ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนางสาวอรัญญา หัวเขา ซึ่งเป็นเด็กที่มีความกตัญญู และมีจิตอาสาชอบช่วยเหลือผู้อื่น

ในขณะที่ฐานะทางครอบครัวมีความลำบาก ซึ่งถือเป็นตัวแทนนักเรียน กศน.จังหวัดตรัง และตัวแทนเยาวชนจังหวัดตรัง จนได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2561จากกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา