คาดถ.พรประภานิมิตร เปิดใช้งาน 12 ม.ค.นี้

คาดถ.พรประภานิมิตร เปิดใช้งาน 12 ม.ค.นี้

ชาวบ้านอาศัยอยู่ริมสองข้างทางเตรียมเฮ! ผอ.กองช่างฯ คาดถนนพรประภานิมิตร เปิดใช้งานเต็มรูปแบบ 12 ม.ค.61 หลังก่อสร้างมานานกว่า 2 ปี

วันนี้ (10 ม.ค.61) เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนพรประภานิมิตร ช่วงบริเวณการก่อสร้างตั้งแต่ตลาดไร่วนาสินไปถึงตลาดโชคชัย เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมอุโมงค์ท่อเหลี่ยมระบายน้ำ 2 ช่อง ขนาด 2x2เมตร และท่อกลมระบายน้ำเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร ถนนมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร โดยได้รับงบประมาณการจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในก่อสร้างเป็นจำนวนเงิน 58 ล้านบาท

โดยที่ผ่านมาโครงการก่อสร้างถนนบริเวณดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจรในพื้นที่ และที่ร้ายแรงยิ่งไปกว่านั้น คือประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณสองฝั่งทางที่มีการก่อสร้าง โดยได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากนานกว่า 2 ปี เนื่องจากโครงการก่อสร้างประสบปัญหาเรื่องการขุดเจาะพบท่อเมนน้ำประปาขนาดใหญ่ใต้ดิน กีดขวางเส้นทางที่จะก่อสร้าง ทำให้ต้องหยุดชะงักเพื่อประสานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา เข้าดำเนินการรื้อถอดให้เรียบร้อย จึงจะสามารถวางท่อขนาด 2x2 เมตร ซึ่งเป็นอุโมงค์ระบายน้ำใต้ถนนต่อไปได้ จึงส่งผลให้ บริษัทผู้ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างฯ ไม่สามารถส่งมอบงานได้ตรงตามกำหนดสัญญาการก่อสร้าง ในวันที่ 3 ธ.ค.2560

ที่ผ่านมา บริษัทผู้รับเหมาได้ขอเลื่อนการส่งมอบงานให้กับเทศบาลเมืองหนองปรือ มาแล้ว 2 ครั้ง คือวันที่ 3 และ 25 ธ.ค.2560 เนื่องจากคณะกรรมการตรวจรับงานพบว่ามีเศษวัสดุก่อสร้าง และดินทรายเข้าไปอุตันในท่อระบายน้ำเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถเปิดใช้ถนนช่วงดังกล่าวได้ และยังต้องจ่ายค่าปรับวันละ 100,000 บาทให้กับทางเทศบาลเมืองหนองปรือไปแล้วกว่า 5 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2561 ได้มีการเปิดใช้พื้นที่จราจรบางส่วนเพื่อให้ประชาชนได้ใช้สัญจรไปมาได้ ซึ่งทางผู้รับเหมาขอเลื่อนส่งมอบงานให้กับทางเทศบาลในวันที่ 10 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบว่ายังไม่มีการเปิดให้ใช้ถนนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยพบว่ามีเครื่องจักร และคนงานกำลังเร่งเก็บกวาดขนทรายที่อุดตันอยู่ในอุโมงค์ระบายน้ำ และมีการปิดการจราจรบางช่วง

ล่าสุด นายธงชัย กำลังไทย ผู้อำนวยกองช่าง เทศบาลเมืองหนองปรือ หนึ่งในคณะกรรมการติดตามตรวจรับงานการก่อสร้างถนนพรประภานิมิตรช่วงการก่อสร้างดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า หลังจาก บริษัทซึ่งเป็นรับเหมา ได้เก็บทำความสะอาดอุโมงค์ระบายน้ำใต้ถนนแล้วเสร็จคาดว่าจะสามารถคืนพื้นที่จราจรให้กับประชาชนได้อย่างเต็มพื้นที่ และส่งมอบงานให้กับทางเทศบาลได้ ในวันที่ 12 ม.ค.61 ไม่ใช่วันที่ 10 ม.ค.61 หรือวันนี้ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจผิด