อดีตแกนนำกปปส.ยินดี 'ประยุทธ์' จะเป็นนายกฯต่อ จี้เร่งปฏิรูป

อดีตแกนนำกปปส.ยินดี 'ประยุทธ์' จะเป็นนายกฯต่อ จี้เร่งปฏิรูป

"วิทยา" อดีตแกนนำกปปส. ยินดี "พล.อ.ประยุทธ์" จะเป็นนายกฯต่อ จี้เร่งปฏิรูปพร้อมส่งสัญญาณ "กองหนุนฝากมา" ปลดรมต.จำพวกเตี้ยอุ้มค่อม

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช - นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตแกนนำ กปปส. แสดงความเห็นถึงนายกรัฐมนตรี คนต่อไปว่า ไม่มีข้อขัดข้องใดๆที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นคนนอกหรือคนใน เพราะรัฐธรรมนูญได้เปิดช่องไว้ และรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นกฎหมายที่ผ่านประชามติของประชาชน ยืนยันว่าเราเคารพในกรอบของกฎหมาย และถ้าหากนายกรัฐมนตรีจะกลับมาอีกรอบ เราก็ยินดี แต่ขณะเดียวกันการเป็นนายกรัฐมนตรีมาครบ 4 ปี ยังอยากเห็นการปฏิรูปที่เดินหน้าอย่างชัดเจน ไม่ใช่มีสภาพอยู่เช่นนี้ ความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีหลายเรื่องไม่ได้รับการขับเคลื่อนจาก ครม.และข้าราชการเท่าที่ควร เช่น เรื่องปฏิรูปตำรวจ 3 เดือนแล้วที่ไม่มีอะไรคืบหน้า

นายวิทยา กล่าวอีกว่า เห็นใจที่นายกรัฐมนตรีแบกภาระคนอื่นหนักเต็มที แต่ต้องแบกภาระของประชาชนด้วย คนที่นายกรัฐมนตรีแบกภาระไว้บนบ่าหลายคน คนที่ถูกแบกอยู่ทั้งหมด ถ้ามีความเสียสละบ้าง รัฐมนตรีหลายคนควรพิจารณาตัวเองออกไปบ้าง อย่าเป็นภาระให้กับรัฐบาลมากนัก ไม่เช่นนั้นแล้วจะหนักยิ่งกว่าเตี้ยอุ้มค่อม คนที่รับภาระจริงๆไม่ใช่คนที่ทำให้นายกรัฐมนตรีเดือดร้อน แต่จะประดังปัญหาลงไปที่นายกรัฐมนตรี

“ดังนั้นขอเรียกร้องความรับผิดชอบต่อประชาชนด้วย ไม่ใช่ได้อำนาจแล้วเสพติดอำนาจ และเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นข้างล่างยังไม่หยุดประชาชนยังร้องเรียนเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นโครงการที่กระจายมาขอให้ตามดูด้วยว่ากระแสของการทุจริตคอรัปชั่นตัวเลขไม่ได้ลดลงเลย วันนี้ไม่มีนักการเมืองเมื่อไม่มีนักการเมืองใครทุจริตนายวิทยายังกล่าวด้วยว่ากองหนุนฝากเรื่องนี้ และกองหนุนพร้อมยืนเคียงข้างถ้าการปฏิรูปเดินหน้าอย่างจริงจังเพราะผลประโยชน์จะเกิดกับประชาชน” นายวิทยา กล่าว