เด็กนร.กว่า 400 คน 'วิ่งฯรับบริจาคขนม-ของเล่น' วันเด็ก

เด็กนร.กว่า 400 คน 'วิ่งฯรับบริจาคขนม-ของเล่น' วันเด็ก

เด็กนักเรียน ร.ร.ดงประชานุกูลโคราช กว่า 400 คน "วิ่งก้าวคนละก้าว รับบริจาคขนมและของเล่น" เพื่อนำมาจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

วันนี้ (10 ม.ค. 61) เวลา 11.00 น. ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนดงประชานุกูล ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรมวิ่ง “ก้าวคนละก้าว ของขวัญวันเด็ก” ขึ้น โดยมีนายวัชระ นรินทร์นอก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล เป็นประธานในการปล่อยขบวนเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 420 คน ออกวิ่งเป็น 2 สาย ตามหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ ใน ต.ดงใหญ่ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 20 หมู่บ้าน คิดเป็นระยะทางสายละ 10 กิโลเมตร โดยได้รับความสนใจจากชาวบ้าน ผู้ปกครองนักเรียน และประชาชนทั่วไป ช่วยกันนำขนมขบเคี้ยว ของเล่นเด็ก และเงิน มาบริจาคให้ขบวนวิ่งกันเป็นจำนวนมาก

นายวัชระ นรินทร์นอก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล เปิดเผยว่า เนื่องจากทางโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยแต่ละปีก็จะมีผู้ปกครองนักเรียนบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนซื้อ ขนมขบเคี้ยว และของเล่นต่างๆ มาแจกให้นักเรียน เพื่อสร้างความสุขให้กับบุตรหลานของตนเอง ซึ่งปีนี้ก็จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561 แต่เนื่องจากปีก่อนๆ มีผู้ปกครองหลายคน ติดภารกิจไปไร่ ไปนา ไม่สะดวกเดินทางมาบริจาคให้ที่โรงเรียนได้ ดังนั้นเพื่อให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมกันอย่างทั่วถึง ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว ของขวัญวันเด็ก” ขึ้น โดยให้นักเรียนทั้งหมดในโรงเรียน กว่า 420 คน ออกวิ่งไปตามถนนภายในหมู่บ้าน และชุมชนต่างๆ เพื่อรับบริจาคสิ่งของ ขนมขบเคี้ยว และของเล่นเด็ก ถึงหน้าบ้าน รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ปกครองซื้อขนมขบเคี้ยว และของเล่นมาบริจาคให้กับขบวนเด็กๆ ที่วิ่งผ่านหน้าบ้านอย่างคึกคัก จึงคาดว่าจะได้ของมาจัดกิจกรรมวันเด็ก สร้างความสุข หรรษาให้กับเยาวชนได้เป็นอย่างมาก