โชฟอร์ขับกระบะบรรทุกชิ้นส่วนไก่สด หลับในชนต้นไม้ดับ

โชฟอร์ขับกระบะบรรทุกชิ้นส่วนไก่สด หลับในชนต้นไม้ดับ

โชฟอร์หนุ่มเมืองมะขามหวาน ขับกระบะบรรทุกชิ้นส่วนไก่สดส่งลูกค้าต่างจังหวัด เกิดหลับในรถเสียหลักชนต้นไม้ร่องกลางถนน ดับคาพวงมาลัย

เมื่อเวลา 05.50 น.วันที่ 10 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว มูลนิธิลือชาพะเยา เดินทางตรวจสอบบนถนนงาว-พะเยา ขาขึ้นพะเยาเขตบ้านทุ่งศาลา ม.1 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกเนื้อไก่สดเสียหลักชนต้นไม้ ขาขึ้นไปพะเยา พื้นที่บ้านนาแก อ.งาว จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ตอนเดียว สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บษ 9538 เพชรบูรณ์ มีโครงเหล็กบรรทุกชิ้นส่วนไก่สด ชนศาลพระภูมิ เสาไฟฟ้า ก่อนจขะกระเด็นไปชนอัดกับต้นไม้ สภาพรถพังยับยุบเกือบครึ่งคัน คนขับถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาพวงมาลัย นอกจากนี้ชิ้นส่วนไก่กระเด็นออกจากกระบะท้ายตกกระจัดกระจายเต็มถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเครื่องตัดถ่างงัดร่างคนขับออกมาจากซากรถใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบหลักฐานทราบว่าคนขับชื่อ นายธนาศักดิ์ สุภาวรรณ อายุ 23 ปี อยู้บ้านเลขที่ 42 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรฯ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ขณะเดียวกันได้มีรถกระบะที่บรรทุกชิ้นส่วนไก่ และอยู่บริษัทเดียวกันขับผ่านมาพอดี และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายธนาศักดิ์ เพิ่งมาขับรถได้ไม่นาน และคาดว่าคงไม่ชินเส้นทางซึ่งได้แจ้งบริษัทให้ทราบเรื่องแล้ว

สอบสวนทราบว่านายธนาศักดิ์ ได้ขับรถบรรทุกไก่มาจาก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมาส่งให้ลูกค้าที่ จ.พะเยา และเชียงราย พอมาถึงที่เกิดเหตุมีหมอกลงจัด และคาดว่านายธนาศักดิ์ น่าจะเกิดอาการหลับในเพราะว่าขับรถมาทั้งคืนจึงเกิดอาการอ่อนเพลียก่อนรถจะพุ่งชนศาลพระภูมิ เสาไฟฟ้าก่อนจะพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนนถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตคาพวงมาลัยดังกล่าว เบื้องต้นได้ประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป