ไฟไหม้แผงขายมือถือ ในห้างเทสโก้โลตัสหาดใหญ่

ไฟไหม้แผงขายมือถือ ในห้างเทสโก้โลตัสหาดใหญ่

เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบจุดเกิดเหตุเป็นแผงจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ โชคดีระบบสปริงเกอร์พ่นน้ำอัตโนมัติตรวจจับความร้อนและกลุ่มควันพ่นน้ำดับไฟไว้ได้ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 10 มี.ค.61 พ.ต.ท.ไชยรัตน์ ธรรมสุรินทร์ สารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.หาดใหญ่) จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบว่า จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นแผงจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและเต็มไปด้วยกลุ่มควัน โชคดีที่ระบบสปริงเกอร์พ่นน้ำอัตโนมัติตรวจจับความร้อนและกลุ่มควันทำงานพ่นน้ำช่วยดับเพลิงเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองคอหงส์ นำรถดับเพลิง 2 คัน เข้าช่วยฉีดน้ำสกัดอีกแรงหนึ่ง ขณะเดียวกันทางห้างได้ทำการตัดระบบไฟฟ้าทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย 

โดยเบื้องต้นแผงจำหน่ายโทรศัพท์มือถือดังกล่าว ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายจำนวน 1 แผง มูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ส่วนภายในห้างมีกลุ่มควันจำนวนมาก อีกทั้งมีน้ำเจิ่งนองจากการพ่นและฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง ทางเจ้าหน้าที่และพนักงานของห้าง ได้เร่งเคลียร์พื้นที่ เพื่อเตรียมเปิดให้บริการตามปกติในเช้าวันนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร โดยทางเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง