กทม.แจงน้ำท่วมบางพื้นที่ ระบบระบายน้ำยังไม่สมบูรณ์

กทม.แจงน้ำท่วมบางพื้นที่ ระบบระบายน้ำยังไม่สมบูรณ์

ศูนย์ควบคุมน้ำท่วม กทม. แจงน้ำท่วมบางพื้นที่ เพราะระบบระบายน้ำยังไม่สมบูรณ์

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้สรุปเหตุการณ์ฝนตก ระบุว่า ตั้งแต่เวลา 01.30 น. มีฝนตกเล็กน้อยปานกลาง ก่อตัวนอกพื้นที่บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.ฉะเชิงเทรา เคลื่อนตัวมายังตะวันตกเฉียงใต้ เข้าพื้นที่เขตหนองจอกเวลา 02.00 น. ก่อนที่กลุ่มฝนขยายตัวและเคลื่อนตัวปกคลุมพื้นที่ กทม. ทั้งหมด ในลักษณะปานกลางถึงหนัก และตกต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 07.00 น.กลุ่มฝนได้อ่อนกำลังลงเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลางตกกระจายปกคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ โดยทั่วไปและยังตกต่อเนื่องเล็กน้อยลักษณะกระจายทั่วไป ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นมา

จากเหตุการณ์ฝนตกครั้งนี้ สามารถวัดปริมาณฝนสูงสุดได้ที่ เขตหนองจอก 133 มม. เขตบางนา 109.5 มม. เขตมีนบุรี 104 มม. เขตสะพานสูง 100 มม.และเขตสวนหลวง 97 มม. ซึ่งมีความรุนแรงของฝนสูงสุดอยู่ที่เขตบางนาถึง 106 มม.ต่อชั่วโมงส่งผลให้ มีรายงานน้ำท่วมเร่งระบายบนถนนสายหลัก ได้แก่ 1.ถนนพัฒนาการ โชว์รูมเบนซ์ เขตสวนหลวง 2.ถนนสุขุมสิท ซอยแบริ่ง-ซอยลาซาล เขตบางนา 3.ถนนศรีนครินทร์ หน้าบ.กรีนสปอร์ต เขตบางกะปิ 4.ถนนลาดพร้าว ซอย112-คลองเจ้าคุณสิงห์ เขตสวนหลวง 5.ถนนรามคำแหง ซอย1 เขตสวนหลวง และ 6.ถนนสุวินทวงศ์ แยกไปรษณีย์​ เขตมีนบุรี โดยสภาพน้ำท่วมมีความสูงตั้งแต่ 15-20 ซม. และมีความยาวตั้งแต่ 150 ม. จนเต็มผิวจราจร ปัจจุบันเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำอยู่ระหว่างเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมป้องกันระบบน้ำท่วมกทม. แจ้งว่า สำหรับสาเหตุน้ำรอเร่งระบายเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ ประกอบกับอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องสูบน้ำในบางจุด และระบบระบายน้ำบางแห่งยังไม่สมบูรณ์ อาทิ การอยู่ระหว่างของบประมาณก่อสร้างบ่อสูบน้ำถ.สุขุมวิทช่วงแบริ่งกำลังรอทำระบบงานเดินสายท่อลอด หรือ Pipe Jacking, อยู่ระหว่างรอลงนามสัญญาจ้าง ถ.ลาดพร้าว ช่วงซอยเจ้าคุณสิงห์, อยู่ระหว่างของบประมาณต่ออุโมงค์คลองแสนแสบลาดพร้่าวไปยังซอยลาดพร้าว 130, ถ.รามคำแห่ง ช่วงซอย 1 อยู่ระหว่างของบประมาณก่อสร้างท่อ, ถ.สุวินทวงศ์ แยกไปรษณีย์ออยู่ระหว่างรอประกวดราคาก่อสร้างบ่อสูบน้ำ เป็นต้น

ภาพจาก@fm91trafficpro