ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารเวียงจันทร์ ลามติดร้านเฟอร์นิเจอร์

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารเวียงจันทร์ ลามติดร้านเฟอร์นิเจอร์

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารเวียงจันทร์ ริมถนนรังสิต-นาครนายก ลามติดร้านเฟอร์นิเจอร์

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 9ม.ค. 61 ร.ต.อ.บุรินทร์ ทองก่อ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านอาหารเวียงจันทร์เวียง ริมถนนรังสิต-นาครนายก (มุ่งหน้านครนายก) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิตและรถดับเพลิงเทศบาลนครรังสิตและใกล้เคียงจำนวน15คันและรถกู้ชีพเทศบาลนครรังสิตและเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ร้านอาหารเวียงจันทร์อย่างรุนแรงและลามติดร้านพีพีเฟอร์นิเจอร์เจ้าหน้าที่และพนักงานที่อยู่ในร้านช่วยกันยกเฟอร์นิเจอร์ออกมาจากร้านพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างเพราะด้านในร้านอาหารเวียงจันทร์ได้ปิดกิจการอยู่ในระหว่างการรื้อถอน นอกจากนี้ร้านเฟอร์นิเจอร์ก็มีแต่วัสดุที่ติดไฟได้ง่าย

จากการสอบถามคนที่มารับจ้างรื้อถอนบอกว่าตนเองได้รับงานรื้อถอนร้านอาหารเวียงจันทร์ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังถอนอยู่ จังหวะนั้นได้มีคนงานไปโยกเหล็กและมีประกายไฟขึ้นมาตนเองพร้อมกับคนงานอื่นๆพยายามใช้ถังเคมีฉีดเพื่อที่จะดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้และไฟได้ลามติดส่วนอื่นๆของร้านตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ

ด้านร.ต.อ.บุรินทร์ ทองก่อ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและยังไม่สามารถตรวจสอบด้านในร้านได้พร้อมทั้งนำตัวคนงานที่ทำงานอยู่ขณะเกิดเพลิงไหม้ไปสอบสวนที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์อีกครั้ง ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง