รับศพหนุ่มวิศวกร ถูกยิงที่อยุธยาไปบำเพ็ญกุศล

รับศพหนุ่มวิศวกร ถูกยิงที่อยุธยาไปบำเพ็ญกุศล

ภรรยามารับศพหนุ่มวิศวกร ถูกยิงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยุธยา ไปบำเพ็ญกุศล

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 นางสุภาวดี วงศ์ดิษฐ์สกุล อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300/59 ถนนสีหราชเดโชชัย ต.ในเมือง อ. เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยบุตรชาย 2 คน และญาติๆ เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อมารับศพนายไพโรจน์ ดีลิ อายุ 56 ปี วิศวกรรมโยธา เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างอาคารผู้ป่วยโรงพยาบาลบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ถูกยิงเสียชีวิตตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นางสุภาวดี วงศ์ดิษฐ์สกุล ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าสลด เปิดเผยว่า สามีเป็นผู้รับเหมางานก่อสร้าง ซึ่งได้ทำการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และมารับหนังสือสัญญาประกันคืน จากทางโรงพยาบาลบางปะอิน ที่เขาได้ก่อสร้างอาคารผู้ป่วย จริงๆแล้วสามีตนเองมาตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2561 โดยมากับลูกชาย และให้ลูกชายเป็นคนขับรถ และก็ไปส่งลูกชายที่กรุงเทพ เพราะลูกชายทำงานอยู่กรุงเทพ และก็กลับมาที่ โรงพยาบาลบางปะอิน เพื่อประสานงานเรื่องเอกสาร ในเรื่องธุรกิจตนเองไม่ทราบว่าสามีมีความขัดแย้งกับใคร เพราะสามีไม่เคยเล่าให้ฟัง ภายในครอบครัวตนเองจึงไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต โดยตนเองก็ไม่มีข้อมูลว่าเขาไปขัดแย้งกับใคร ในเรื่องส่วนตัวเขาไม่เคยมีปัญหากับใคร และเขาจะไม่ค่อยพูดอะไรให้ทางครอบครัวทราบหรือทำให้ครอบครัวไม่สบายใจ

ในวันที่สามีหายตัวไปนั้น มีเพื่อนที่สนิทกัน เขาจะไปทำธุระที่กรุงเทพ เขาก็เลยแวะหากันและพากันไป ทานข้าว โดยสามีได้ส่งข้อความมาให้ครอบครัวดูว่านั่งทานข้าวมีใครบ้างใครบ้าง ซึ่งเป็นคนรู้จักคุ้นเคยกันทั้งนั้น หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป ประมาณ 3-4 ทุ่ม ซึ่งสามีก็โทรหาตนเองแต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก โดยบอกว่าเขาจะไปรับเพื่อนที่เอาของขวัญปีใหม่มาให้ ซึ่งก็ไม่รู้จะพูดอะไรนอกเหนือจากนั้นจนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้ นลูกชายโทรมาบอกว่าพ่อเสียแล้ว โดยตำรวจที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโทรมาบอกซึ่งตอนแรกตนเองก็ยังไม่เชื่อ

นางสุภาวดี กล่าวอีกว่า สามีเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะเป็นคนใจดีมีไมตรีกับเพื่อนๆ ทุกคน ส่วนสาเหตุที่ทำให้สามีต้องชีวิตนั้นตนเองยังมืดมนนึกไม่ออก ก็อยากจะบอกกับสามีตัวเองว่าไม่ต้องกังวลอะไรทั้งสิ้นในเรื่องการงานซึ่งตนเองก็จะดูแลต่อ อยากให้เขาได้พักผ่อนตามสบาย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ออกหนังสือรับรองการตายสมองฉีกขาดจากกระสุนปืนลูกโดด

ส่วนศพนายไพโรจน์ ดีลิ ทางภรรยา และลูกๆพร้อมด้วยญาติจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดคูหาสวรรค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 12 มกราคม 2561 และจะมีการฌาปนกิจศพ ในวันที่ 13 มกราคม 2561