นายกฯขอครู-ศิษย์เป็นคนดีมีศรัทธา เนื่องในวันครู

นายกฯขอครู-ศิษย์เป็นคนดีมีศรัทธา เนื่องในวันครู

"พล.อ.ประยุทธ์" ขอครู-ศิษย์ เป็นคนดีมีศรัทธาทำงานสำเร็จ หลังรมว.ศธ.นำคณะเข้าพบเนื่องในวันครู

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นพ.ธีรเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา พร้อมคณะนักเรียน นักศึกษา ศิลปินดารา อาทิ ชัดชา เอนกอายุวัฒน์ และตุ้ย เกียรกมล เข้าพบเพื่อมอบดอกกล้วยไม้ ดอกไม้ประจำวันครูและซีดีเพลงเทิดพระเกียรติคุณครู

พร้อมรายงานความก้าวหน้าการจัดพิธีการงานวันครูในวันที่ 16 มกราคม 2561 ซึ่งจัดขึ้น ในหัวข้อ เฉลิมรัชสมัยครูไทยพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดิทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติครูและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์วันครูไทย เพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิช่วยครูอาวุโสในพระบรมราชูปถัมภ์

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีงานวันครู ที่สำนักงานเลขานุการคุรุสภา ในวันที่ 16 มกราคม และส่วนภูมิภาคจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงคำขวัญครูที่มอบให้ว่า "ศิษย์ดี ก็ดีด้วยครูมีศรัทธา" จึงอยากให้ทุกคนเป็นคนดีและมีศรัทธาในการทำเรื่องต่างๆ พร้อมกันนี้ยังได้ทักทาย "พัดชา เอเอฟ" โดยถามว่ายังร้องเพลงอยู่หรือไม่ โดยพัดชาตอบว่า "ยังร้องอยู่ ร้องเพลงของท่านนี่แหละ"