ค่าบาท 'ทรงตัว' ผู้ส่งออกไทยลังเลทำธุรกรรม

ค่าบาท 'ทรงตัว' ผู้ส่งออกไทยลังเลทำธุรกรรม

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "32.22 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับขึ้นยาวนานรอบหนึ่งถึง13เดือน ตลาดบิทคอยน์ปรับตัวหลังจีน-เกาหลีเข้ามาตรวจสอบการฟอกเงิน ฝั่งผู้ส่งออกไทยยังลังเลทำธุรกรรม

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.22บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมา ตลาดทุนทั่วโลกยังคงสามารถปรับตัวขึ้นต่อได้ซึ่งถือว่าเป็นรอบการปรับตัวขึ้นที่ยาวนานที่สุดรอบหนึ่ง และมีระยะเวลาถึง13 เดือนแล้ว มีเพียงแต่บิทคอยน์และสกุลเงินดิจิตอลที่ปรับตัวลง หลังจากที่ทางการจีนและเกาหลีใต้ส่งสัญญาณว่าได้เริ่มเข้าตรวจสอบตลาดเพื่อป้องกันปัญหาการฟอกเงิน

ในส่วนของตลาดเงิน ค่าเงินยูโรเริ่มอ่อนค่าลงหลังจากที่แข็งค่าต่อเนื่องมาสามสัปดาห์ ตลาดมีความกังวลกับการเลือกตั้งในอิตาลีที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ บวกกับการที่โดนัลด์ ทรัมป์กำลังจะเลือกรองประธานเฟดเข้ามาในตำแหน่งที่ขาดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนแนวคิดการขึ้นดอกเบี้ยในระยะสั้น แล้วสามารถดึงค่าเงินดอลลาร์ขึ้นได้

ในฝั่งของไทยยังไม่พบผู้ส่งออกเข้ามาทำธุรกรรมมากนัก อาจเนื่องมาจากเป็นช่วงต้นปีที่ราคาฟอร์เวิร์ดถูกกว่าราคาปัจจุบันผู้ส่งออกจึงยังมีความลังเล มีเพียงผู้ค้าเงินและธนาคารต่างประเทศที่ทำการซื้อขายตามแนวโน้มระยะสั้น มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 32.18-32.28 บาทต่อดอลลาร์