พบศพหนุ่มวิศวกร ถูกยิงริมแม่น้ำเจ้าพระยา

พบศพหนุ่มวิศวกร ถูกยิงริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เสียงปืนดังกลางดึก! เช้าพบศพหนุ่มวิศวกร ถูกยิงริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2561 ร้อยตำรวจเอกปัญญา อามาตย์เสนา รองสว.สอบสวนสภ.บางปะอิน รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลขนอนหลวง อำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใกล้เคียงกับตลาดโก้งโค้ง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางปะอิน และสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาสนับสนุนที่เกิดเหตุ แล้วจึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายลักษณะนอนหงายมีบาดแผลบริเวณจมูก และมีเลือดไหลจากบริเวณด้านหลังศีรษะเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะถูกยิงมา ศพอยู่บริเวณริมตลิ่งที่มีกอหญ้าขึ้นสูงและปกคลุม ทราบชื่อต่อมาชื่อนายไพโรจน์ ดีลิ อายุ 56 ปี ที่อยู่ 300/59 ถนนสีหราชเดโชชัยต.ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก พบบัตรผู้เสียชีวิตเป็นบัตรใบอนุญาตวิศวกรรมโยธา และบัตรประจำตัวต่างๆเหน็บไว้ในกางเกงใน นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ตายเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งพื้นที่บางปะอิน

สอบถามผู้พบศพคนแรกชื่อนายลำพอง สุขแสงอายุ 51 ปี บอกว่า เมื่อช่วงเช้ามีคนหาปลามาพบศพผู้เสียชีวิตแล้วจึงรีบไปบอกตนให้มาช่วยตรวจสอบ เมื่อตนเองมาถึงก็พบผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเมื่อคืนได้มีชาวบ้านในพื้นที่หลายคนได้ยินเสียงปืนช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู จนมาพบศพในตอนเช้าตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าที่ตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ต. อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบ.ช.ภ.1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และหาหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุและพบว่า นายไพโรจน์ ได้มารับเหมาก่อสร้างอาคารในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางปะอิน ในนามบริษัท เอสเอพี คอนสตรั้คชั่น จำกัด ซึ่งบริษัทตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก และได้สร้างเสร็จเรียบร้อยในโครงการมีมูลค่า 8-10 ล้านบาท ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้าง 4 ปีและได้มีการส่งงานเรียบร้อยแล้ว และนายไพโรจน์ ได้มาติดตามทวงถามหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกันไว้ในการก่อสร้างกับโรงพยาบาลเป็นจำนวน 3 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการสอบสวนว่ามีสวนเกี่ยวของกับการเสียชีวิตหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาในจุดเกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร ก็พบเจอถุงใส่แว่นสีน้ำเงินและแว่นตาของผู้ตายตกอยู่ริมแม่น้ำห่างกับจุดพบศพประมาณ 100 เมตร แต่ไม่พบคราบเลือดหรือจุดที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดสังหาร หรือพบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด
จากการสอบสวนนางพรทิพย์ เพื่อนของผู้ตาย บอกว่า พบเจอกับผู้ตายล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตายมาเยี่ยมตามประสาคนรู้จักกันและได้มีเพื่อนของผู้ตายมาจากพิษณุโลกและนวนคร มารับและได้ชวนกันไปกินเลี้ยงที่ในกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ทราบสถานที่ ซึ่งชุดที่ใส่กินเลี้ยงนั้นเป็นชุดเดียวกับที่ผู้ตายใส่ตอนพบเจอเป็นศพแล้ว ซึ่งตนเองก็ตกใจเป็นอย่างมาก

ต่อมาเวลา13.00น.พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก. กก.สส. จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมด่วน เพื่อติดตามจากกล้องวงจรปิด ต่อไป