สุดสลด! คนใจร้ายวางยาเบื่อหมาตาย 5 ตัว

สุดสลด! คนใจร้ายวางยาเบื่อหมาตาย 5 ตัว

สุดสลด! สาวโวยถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อหมาตาย 4 ตัว รอด1 ตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.กัลปังหา ดาราวุฒิมาปกรณ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 6 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน ถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อเกือบหมดบ้าน พร้อมกับนำรูปถ่ายในขณะที่ทุกคนที่อยู่ภายในบ้าน กำลังช่วยชีวิตสุนัขจำนวน 5 ตัว แต่สุดท้ายรอดมาได้เพียงตัวเดียว

น.ส.กัลปังหา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของคืนวันที่ 5 ม.ค. 2561 ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่า จากทางด้านหลังของบ้าน จึงรีบออกไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พบว่า“เจ้าแดง”สุนัขที่บ้านได้วิ่งเข้ามาหาด้วยอาการน้ำลายฟูมปาก ทั้งอาเจียนและถ่ายไม่หยุด ตนกับคนในบ้านเห็นแล้วก็ตกใจ จึงได้ช่วยกันนำไข่ไก่ น้ำมันพืช และน้ำตาลทราย มากรอกปากเพื่อล้างพิษ หวังจะช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อเจ้าแดงไว้ได้ หลังจากจัดการนำศพของเจ้าแดงไปฝังแล้ว ทุกคนจึงได้แยกย้ายกันไปนอน

ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. ทุกคนก็ได้ยินเสียงลูกสุนัขหลายตัว ร้องครวญครางอีก จึงลุกขึ้นมาดู ก็พบว่าลูกสุนัขอีก 4 ตัว กำลังดิ้นทุรนทราย และมีอาการแบบเดียวกับเจ้าแดง ทั้งน้ำลายฟูมปาก อาเจียนเป็นสีดำ และถ่ายไม่หยุด ทุกคนจึงได้ช่วยกันนำไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย และน้ำต้มว่านรางจืด กรอกไปที่ปากของลูกสุนัขทั้งหมด พร้อมทั้งช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ก็สุดความสามารถที่ช่วยชีวิตของลูกสุนัขไว้ได้ทั้งหมด มีเพียง“เจ้าแพท”ลูกสุนัขเพศเมีย สีขาว อายุ 3 เดือน เพียงตัวที่รอดชีวิตมาได้ เท่านั้น

โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์สุนัขตายหมู่ดังกล่าวเพียงไม่กี่วัน“เจ้าหลง”สุนัขแม่ลูกอ่อน ของที่บ้านก็ถูกยาเบื่อเช่นกัน ซึ่งครั้งนั้นสร้างความสลดหดหู่ให้กับครอบครัวตนไม่น้อย เนื่องจากหลังจากเจ้าหลงตายใหม่ๆ ลูกสุนัขได้เดินเข้ามาดมและดูดนมแม่ของมัน รวมไปถึงหลังจากฝังเจ้าหลงแล้ว ลูกสุนัขทุกตัวต่างเดินไปนั่งเฝ้าหลุมศพแม่ของมันทุกวัน ซึ่งรวมแล้วสุนัขในบ้านถูกยาเบื่อตายไปแล้ว 5 ตัว

ซึ่งน.ส.กัลปังหา ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 10 ตัว ปนอยู่กับเป็ดเนื้อและไก่ โดยส่วนใหญ่จะเป็นสุนัขจรจัด ที่หลงมาอาศัยอยู่ที่บ้าน ซึ่งจะได้กินอาหารวันละ 3 มื้อ ซึ่งตนไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือเบื่อสุนัข เนื่องจากสุนัขของตนไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ไม่เคยไปกัดไก่ใครจนตาย หรือกัดชาวบ้านเลยแม้แต่ครั้งเดียว จะมีก็แค่เพียงวิ่งไล่ขับไก่ ที่หลงเข้ามาในบริเวณบ้านให้ออกไปเท่านั้น ตนนั้นอยากฝากถึงคนที่วางยาเบื่อสุนัขว่า หากสุนัขไปสร้างความเดือดร้อน และความรำคาญให้ ก็ขอให้มาแจ้งกับตนก่อน เพื่อที่ตนจะได้แก้ไข ดีกว่ามาทำร้ายและทำลายชีวิตสัตว์แบบนี้ เพราะก่อนที่สุนัขทุกตัวจะตาย มันทรมานกับพิษของยาเบื่อที่คุณกระทำไว้มากนัก และตนขอประณาม ผู้ที่กระทำกับสุนัขในครั้งนี้ด้วย