อสส.ชี้ขาด ให้ฟ้องคดีปลอมเอกสาร โอนหุ้น'เสี่ยชูวงษ์'

อสส.ชี้ขาด ให้ฟ้องคดีปลอมเอกสาร โอนหุ้น'เสี่ยชูวงษ์'

"อัยการสูงสุด" ชี้ขาดแล้ว ให้ฟ้องคดีปลอมเอกสาร โอนหุ้น "เสี่ยชูวงษ์" เตรียมนำความเห็นประกอบสั่งคดีฆ่าอีก

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.61 แหล่งข่าวอัยการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสั่งคดีปลอมแปลงเอกสารสิทธิโอนหุ้นของนายชูวงษ์ หรือเสี่ยจืด แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่วัย 50 ปี มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ที่กล่าวหาว่า หลังจากที่ ผบ.ตร.ทำความเห็นแย้งส่งมาให้นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุดแล้ว ขณะนี้อัยการสูงสุดมีความเห็นให้สั่งฟ้องคดีเรื่องการปลอมแปลงเอกสารแล้ว

หลังนี้อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ก็จะนำความเห็นดังกล่าว มาพิจารณาประกอบสำนวนคดีการเสียชีวิตนายชูวงษ์ด้วย ที่กล่าวหา อดีตรมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ เป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน) หลังจากที่สำนวนการเสียชีวิตนั้นอัยการเคยมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมไปด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานอัยการที่รับผิดชอบสำนวนจะพิจารณาและมีความเห็นสั่งคดีได้ในเร็วๆนี้

โดยรายละเอียดที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้น มีข้อหาใดบ้าง กับผู้ต้องหารายใด คาดว่าจะมีการแถลงพร้อมความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีปลอมแปลงเอกสารสิทธิโอนหุ้นนั้น พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน อายุ 55 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ , น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 28 ปี อดีตพริตตี้คนสนิทนายชูวงษ์ , น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซีเอส จำกัด (มหาชน) คนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน และ น.ส.ศรีธรา พรหมา อายุ 53 ปีมารดาของ น.ส.อุรชา ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม , ร่วมกันลักทรัพย์ และรับของโจร แต่ต่อมาอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ได้มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด กระทั่งส่งสำนวนทั้งหมดกลับไปให้ ผบ.ตร.เพื่อทำความเห็นว่าจะแย้งอัยการหรือไม่ ซึ่งปี 2560 ผบ.ตร.ก็ได้ส่งความเห็นแย้งยืนยันให้ฟ้องผู้ต้องหากลับมาให้อัยการสูงสุดชี้ขาดตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว อัยการสูงสุดจึงมีความเห็นชี้ขาดสั่งคดีดังกล่าว

ขณะที่ระหว่างรออัยการสั่งคดีดังกล่าวในปี 2560 ครอบครัวของนายชูวงษ์ โดยภรรยาและบุตรชายในฐานะผู้จัดการมรดก ก็ได้ยื่นฟ้องคดีปลอมเอกสารฯ และคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์เองด้วยทั้งคดีแพ่ง 3 สำนวนและคดีอาญา 3 สำนวน ซึ่งคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์นั้น เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพระโขนง ก็ได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องที่นางศิริรัตน์ ภรรยาของเสี่ยชูวงษ์ เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฆาตกรรมนายชูวงษ์แล้ว จากกรณีรถยนต์ที่นายชูวงษ์ นั่งมากับ พ.ต.ท.บรรยิน ชนต้นไม้ แล้วปรากฏว่านายชูวงษ์เสียชีวิต โดยศาลจังหวัดพระโขนง นัดพร้อมคู่ความเพื่อสอบคำให้การ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยในวันที่ 12 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งในวันดังกล่าวหาก พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมาศาลก็ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวต่อไป