พ.ต.ท.ยิงตัวตายปริศนา ร.ต.อ.เล่าปูมหลัง-สั่งเพื่อนตชด.รุ่น7

พ.ต.ท.ยิงตัวตายปริศนา ร.ต.อ.เล่าปูมหลัง-สั่งเพื่อนตชด.รุ่น7

ยิงตัวตายคาที่ทำงาน! "พ.ต.ท." ดับปริศนา ด้าน "ร.ต.อ." คนสนิทเล่าปูมหลัง-สั่งเสียเพื่อนตชด.รุ่น7 ให้มาเก็บศพด้วย

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 8 มกราคม ร.ต.อ.เอกชัย อักษร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุเกิดยิงตัวตายที่กองร้อย 3 กองกำกับการฝึก 4 ตำรวจตระเวนชายแดน 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ต.หนองบัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี มูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงาน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน ห้องเกิดเหตุอยู่ชั้นล่างด้านขวามือ ซึ่งเป็นห้องทำงานส่วนตัว พบศพ พ.ต.ท.บรรหาร กองพิมพ์ อายุ 58 ปี ผู้บังคับกองร้อย กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ร้อย 3) ใช้อาวุธปืนกล๊อก ออโตเมติก 9 มม. ยิงเข้าขมับขวา ลูกกระสุนทะลุขมับซ้าย ทะลุฝาผนังห้อง นั่งเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ โต๊ะประจำตำแหน่ง สภาพสวมเครื่องแบบตำรวจ อาวุธปืนตกอยู่ลิ้นชักโต๊ะด้านหน้าที่เปิดอ้าไว้ บนโต๊ะพบแก้วกาแฟ กุญแจรถยนต์ และโน้ตบุ๊คเปิดใช้งาน มีข้อความสั่งเสียบนหน้าจอว่า ให้ดูแลเงินสวัสดิการตำรวจให้ลูกเมียทั้งหมด และให้เพื่อนร่วมรุ่น ตชด.รุ่น 7 ค่ายเสนีย์รณยุทธ เป็นเจ้าภาพจัดงานศพ

จ.ส.ต.กิตติพงษ์ จันทร์ธวัช ผบ.หมู่ กก.4 บก.กฝ. ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า เมื่อเช้านี้มีพิธีเปิดหลักสูตร ตชด.ประจำปี 2561 ผู้ตายได้เดินทางมาร่วมงานตามปกติ ยังพบผู้ตายยิ้มแย้มแจ่มใสดี กระทั่งเวลา 09.00 น. ตนได้เดินมาที่ห้องทำงาน พบผู้ตายนั่งทำงานตามปกติ กระทั่งเวลา 09.30 น.จะต้องเอาใบฎีกาน้ำมันเชื้อเพลิง มาให้ผู้ตายซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาลงลายมือชื่อขอเบิกจ่าย ก็ยังพบผู้ตายนั่งทำงาน แต่ตนคิดว่ายังไม่ว่าง จึงเดินออกมาข้างนอก ประมาณ 30 นาที และเดินกลับไปที่ห้องก็พบว่ายิงตัวตายแล้ว

ร.ต.อ.ชำนาญ สุขีตา ผบ.มว.กก 4 บก.กฝ. ผู้ใต้บังคับบัญชาที่สนิท ให้การว่า ขณะทำงานอยู่ในอาคารสำนักงาน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เข้าใจว่าเป็นการฝึกซ้อมยิงปืน ซึ่งมีการฝึกประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่ก็เอะใจว่าได้ยินเสียงดังใกล้มาก จึงสั่งให้ จ.ส.ต.กิตติพงษ์ เดินไปตรวจสอบว่าเสียงปืนดังมาจากที่ไหน หรือเป็นเสียงอะไร เมื่อเดินไปเคาะห้องผู้ตาย ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบ และพบนั่งอยู่ปกติ แต่ไม่มีอาการตอบโต้ จึงได้เปิดประตูเข้าไป ก็พบว่าเลือดไหลออกปากและจมูก หน้าซีด

“มีความสนิทคุ้นเคยกับครอบครัวผู้ตายเป็นอย่างดี ผู้ตายไม่มีหนี้สิน ไม่เล่นการพนัน มีภรรยาคนเดียวเป็นครู มีลูกชาย 2 คน ครอบครัวมีความสุข มีนิสัยไม่ค่อยพูด หรือระบายความทุกข์ในใจให้เพื่อนฟัง ลักษณะเป็นคนเก็บกดแต่ก่อนงานฉลองเทศกาลปีใหม่ ผู้ตายได้มีการส่งข้อความเข้าไปในไลน์กลุ่มเพื่อนว่า “วันที่ 5 มกราคม ให้มาเก็บศพตนด้วย” เพื่อนๆ จึงสั่งให้ตนโทรหาผู้ตาย ซึ่งผู้ตายบอกว่าไม่มีอะไร จึงคิดว่าล้อเล่น และยังได้ไปร่วมงานปีใหม่กับผู้ตาย ซึ่งผู้ตายได้ดื่มกินอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งวันนี้ ผู้ตายได้ยิงตัวตายจริงตามที่บอก ซึ่งไม่มีใครรู้สาเหตุในการฆ่าตัวตาย” ร.ต.อ.ชำนาญ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบผู้ตายพิมพ์ข้อความไว้ในโน้ตบุ๊ค เนื้อหาการสั่งเสียแต่ไม่บอกถึงสาเหตุการฆ่าตัวตาย ซึ่งภรรยาและลูกได้มาที่เกิดเหตุ ก็บอกว่าไม่ทราบว่าผู้ตายมีปัญหาอะไร ไม่ทราบสาเหตุการฆ่าตัวตายซึ่งก็จะได้สอบสวนปากคำ ภรรยา ลูก และญาติถึงสาเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เพราะทุกคนยังอยู่ในการช๊อค กับการสูญเสียที่เกิดขึ้น