บัวหลวงส่งดีดับบลิว '2ซีรีส์ต่อหุ้นอ้างอิง'

บัวหลวงส่งดีดับบลิว '2ซีรีส์ต่อหุ้นอ้างอิง'

"บัวหลวง" ส่ง DW 2 ซีรีส์ต่อหุ้นอ้างอิง เพิ่มทางเลือกเอาใจนักลงทุน พร้อมเสริมบริการ "น้องบัวแชทบอท " นวัตกรรมสุดล้ำรายแรกของเมืองไทย ที่จะให้ข้อมูลราคาแบบเรียลไทม์

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนงานประจำปี 2561ว่า  หลักทรัพย์บัวหลวง เตรียมออก  DW01 พร้อมกัน 2 ซีรีส์ต่อหุ้นอ้างอิงหนึ่งๆ ประกอบด้วย ซีรีส์  A และซีรีส์B เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนในแต่ละกลุ่มและในทุกสภาวะตลาดแบบต่างๆ โดยจะเริ่มต้น ด้วยการออกและเสนอขาย 22รุ่นแรก อ้างอิง BCPG, BDMS, BH, BPP, CBG, COM7, EA, KTC, MEGA, PTG และ WORK ในวันที่ 9ม.ค.2561

สำหรับความพิเศษของ DW ซีรีส์ A และ B  จะถูกออกแบบมาให้มีอัตราทดและค่าเสื่อมเวลาที่แตกต่างกันโดยซีรีส์ Aเหมาะกับนักลงทุนประเภทอนุรักษ์นิยม (Conservative) เพราะมีอัตราทดไม่สูงมากประมาณ 2.5-4.5 เท่า  และค่าเสื่อมเวลาประมาณ 0.20-0.30% ต่อวัน  ส่วนซีรีส์ B เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง (Aggressive) เพราะมีอัตราทดสูงประมาณ 3.5-7.0 เท่า และค่าเสื่อมเวลาประมาณ 0.60-0.80% ต่อวัน 

นอกจากนี้ DW ซีรีส์ A และ B ยังสามารถตอบโจทย์นักลงทุนได้ในทุกสภาวะตลาด กล่าวคือ เมื่อดัชนีตลาดเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ นักลงทุนควรเลือกลงทุนใน DW ที่มีค่าเสื่อมเวลาต่ำอย่างซีรีส์ A  เพราะจะสามารถถือครองได้นานโดยไม่เสียมูลค่า  แต่เมื่อดัชนีตลาดเคลื่อนไหวมีทิศทางที่ชัดเจน  นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนใน DW ที่มีอัตราทดสูงขึ้นอย่าง ซีรีส์ B เพราะจะสามารถช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนได้เป็นอย่างดี

"ผลการศึกษาพฤติกรรมนักลงทุนในการซื้อขาย DW ในปีที่ผ่านมาพบว่า นักลงทุนมีการปรับกลยุทธ์ในการซื้อขายDW ที่สอดคล้องกับสภาวะตลาดได้ค่อนข้างดี โดยในช่วงกลางปีที่ตลาดเคลื่อนไหวในแนวแคบ นักลงทุนจะปรับตัวซื้อขาย DW ที่มีอัตราทดไม่สูงมาก และค่าเสื่อมราคาน้อย เพื่อแสวงหาผลตอบแทนโดยไม่เสี่ยงมาก แต่ในช่วงที่ตลาดมีทิศทางขาขึ้นในช่วงปลายปี นักลงทุนจะหันไปซื้อขาย DW ที่มีอัตราทดสูงเพื่อเพิ่มผลตอบแทน ดังนั้นการออกผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมเหมาะสมกับการซื้อขายในสภาวะตลาดที่ต่างกัน โดยทำให้เข้าใจง่ายๆ ด้วยการออกแบบ   DWบนหุ้นอ้างอิงโดยแยกเป็นซีรีส์ A ที่มีอัตราทดพอประมาณกับซีรีส์ B  ที่มีอัตราทดสูงกว่า จะทำให้เป็นที่จดจำได้ง่ายและเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับนักลงทุน" นายบรรณรงค์ กล่าว

ในปี 2560 ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวง ถือเป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW สูงสุดอยู่ที่  445  รุ่น คิดเป็น 20.86% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ และจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือก 94 ตัว คิดเป็น 85.45%ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิง  ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ ขณะเดียวกันยังเป็นผู้นำในการออก DWอ้างอิงดัชนี SET100 เป็นรายแรกของอุตสาหกรรมด้วย 

นายบรรณรงค์ กล่าวต่อว่า  หลักทรัพย์บัวหลวง ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมการลงทุนล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง และเพื่อช่วยให้การลงทุน DW เป็นเรื่องง่าย ในเดือนนี้จึงได้เปิดตัว Facebook แฟนเพจ และ Line Official ภายใต้ชื่อ"DW01" เพื่อเป็นการเสิร์ฟข้อมูลตารางราคา ส่งตรงถึงมือนักลงทุนได้อย่างแม่นยำและสะดวกรวด เร็ว และยังมีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการลงทุนใน DW อีกมากมาย

โดย "จุดเด่น" ของ  Facebook  DW01  ที่มีรูปแบบไม่ซ้ำใคร คือ การให้บริการ "น้องบัวแชทบอท" ที่จะคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน ซึ่งนักลงทุนสามารถเข้าถึงตารางราคาได้ง่ายเพียงไม่กี่คลิก  และเก็บบันทึกไว้ดูได้สะดวก

นักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นในการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook "DW01" หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อDW01 ที่ต้องการ โปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว

"Facebook  DW01  และ Line DW01 จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการลงทุน DW เพราะเราจะคอยอัพเดทข้อมูลจำเป็นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญการใช้งานยังสะดวก รวดเร็ว และน้องบัวแชทบอท ก็สามารถเสิร์ฟข้อมูล DW01 ให้นักลงทุนได้จาก  Keyword ในการแชทง่ายๆ เพียงไม่กี่คำ ก็เข้าถึงข้อมูลสำคัญที่ใช้ในการตัดสินใจซื้อขาย DW01 ได้ทันที" นายบรรณรงค์ กล่าว

ทั้งนี้นักลงทุนสามารถกดติดตาม Facebook DW01 และ Line DW01 ได้แล้ววันนี้ที่www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่งข้อมูลช่วยการลงทุน DW จากทั้งสองแห่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนอย่างแน่นอน และยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่www.blswarrant.com