หนีตาย! ช้างป่าอ่างฤาไนบุกวังสมบูรณ์ เตือนห้ามเข้าใกล้เด็ดขา

หนีตาย! ช้างป่าอ่างฤาไนบุกวังสมบูรณ์ เตือนห้ามเข้าใกล้เด็ดขา

โผล่อีกแล้ว!! ช้างป่าอ่างฤาไนบุกพื้นที่วังสมบูรณ์ ชาวบ้านหนีตายวุ่น เจ้าหน้าที่เร่งเข้าต้อนหลังหลุดเข้ามาในพื้นที่สระแก้ว แจ้งเตือนชาวบ้านห้ามออกจากบ้านและเข้าใกล้ช้างเด็ดขาด

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 7 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ม.8 บ้านคลองทราย อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้ประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า เบื้องต้น มีช้างป่า จำนวน 1 ตัว คาดว่า จะมาจากพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน และเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เข้ามาในพื้นที่หมู่บ้านคลองทราย ซึ่งผู้นำหมู่บ้านได้ประกาศแจ้งชาวบ้านและพื้นที่ใกล้เคียง บ้านวังนคร ,บ้านซับสิงโต, บ้านซับทรายทอง ให้ระมัดระวังอันตราย โดยเฉพาะเกษตรกรที่ต้องเข้าไปกรีดยางในช่วงเวลากลางคืน

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า มีผู้พบเห็นช้างป่าตัวดังกล่าว ออกจากป่าเข้ามาในเขตชุมชนในพื้นที่เขาแดง อ.เขาสอยดาว จ.จันทบุรี เขตติดต่อ จ.สระแก้ว ก่อนจะมาโผล่ในพื้นที่ ม.8 บ้านคลองทราย และ ม.6 บ้านซับสิงโต บ้านซับทรายทอง อ.วังสมบูรณ์ ในช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยชาวบ้านแจ้งว่า ช้างตัวนี้ได้เข้าเหยียบย่ำทำลายพืชผักของชาวบ้านจนได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง โดยขณะนี้ มีฝ่ายทหาร ปกครอง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าไปประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ ห้ามออกจากบ้านและห้ามเข้าใกล้ช้างเด็ดขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ต้อนช้างออกจากพื้นที่เขตชุมชน

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับทราบเหตุการณ์ ได้สั่งการให้ดูแลชาวบ้านและให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและเตือนพี่น้องประชาชนอย่าออกจากบ้านหรือเข้าใกล้ช้างอย่างเด็ดขาด เกรงว่า จะเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเหมือนกับพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังจาก อปพร.ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา