ยึดเอ็ม16 อุปกรณ์ประกอบระเบิด ในสวนยางจ.นราธิวาส

ยึดเอ็ม16 อุปกรณ์ประกอบระเบิด ในสวนยางจ.นราธิวาส

ทหารพรานยึดเอ็ม.16 และอุปกรณ์ประกอบระเบิดในสวนยาง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส คาดคนร้ายใช้เป็นสถานที่ประชุมวางแผนซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารที่ 4912 วันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 13.30 น. วานนี้ (7 ม.ค.61) พ.อ.จรูญจตุรงค์ ผบ.ฉก.ทพ.49 ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร ได้ร่วมสนธิกำลังเข้าพิสูจน์ทราบในสวนยางพาราบ้านน้ำวน ม.2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จากการให้ปากคำของนายมาหามะ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล กรณีที่ร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 บนถนนสายบ้านดาฮง-บ้านบิโล๊ะ ม.4 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต1นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

ซึ่งการเข้าพิสูจน์ทราบในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายอับดุลลายิ เจ๊ะคอ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 และนายแวซาอารี แวอาแซ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ ม.2 ร่วมเดินทางไปในฐานะพยาน ซึ่งการเข้าพิสูจน์ทราบในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน เอ็ม.16 จำนวน 2 กระบอก ที่ได้ถอนแยกชิ้นส่วน ใส่ไว้ในถุงกระสอบอาหารสัตว์ รวมทั้งซองกระสุนปืน 1 ซอง กระสุนปืนเอ็ม.16 จำนวน 19 นัด ที่กลุ่มคนร้ายได้นำไปฝังไว้ใต้โคนต้นไม้ในสวนยางพารา และห่างไปจากจุดพบอาวุธปืนไปประมาณ 5 เมตร

เจ้าหน้าที่พบถังแก๊สหุ้งต้ม ขนาดบรรจุ 15 ก.ก. จำนวน1ถัง ที่คนร้ายได้ทำการดัดแปลงถังแก๊ส เพื่อสามารถใช้ในการประกอบระเบิดได้ทันที และอุปกรณ์ใช้ประกอบเป็นระเบิดจำนวนหนึ่ง ที่ใส่ไว้ในขวดน้ำอัดลม ขนาด1ลิตร จำนวน 2 ขวด ที่คนร้ายได้วางไว้ใต้พงหญ้าที่รกทึบ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายได้ใช้เป็นสถานที่ประชุมวางแผนในการดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารที่ 4912 เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง เพื่อดำเนินการกรรมวิธีพิเศษ ในกาตรวจสอบว่าอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกกลุ่มคนร้าย ได้ใช้ดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 หรือไม่ เพื่อขยายผลสู่กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ในการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป