โวย! กระสอบพริกแตก ผงปลิวว่อนลอยเข้าตา

โวย! กระสอบพริกแตก ผงปลิวว่อนลอยเข้าตา

ชาวบ้านโวย! มีการนำกระสอบพริกมาเก็บข้างถนน บางถุงเกิดแตก ผงปลิวว่อนทำแสบตาไปหมด ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไข

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 7 ม.ค. 2561 ประชาชนได้ร้องเรียนมาที่เพจเฟสบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ว่า มีโรงงานพริกวางพริกข้างถนนแตกกระจายคนสัญจรทรมานมาก โดยมีข้อความว่าสวัสดีครับ คือผมอยากให้ช่วยหน่อยรถขนถุงพริกป่นมากองไว้ติดกับถนนเลย คือผมไม่ติดใจเรื่องการทำธุรกิจน่ะ คนเราต้องทำมาหากิน แต่ผมติดใจเรื่องความรับผิดชอบ คือเขาเอามาวางกองไว้ถุงที่แตกก็กระจายเต็มถนน ลงเสร็จแล้วก็ไม่มีผ้าคลุม แจ้งไปทางเทศบาลแล้วเขาก็มากวาดเฉพาะกองที่ตกลงกลางถนน เข้าไปข้างทางทำให้แสบเนื้อแสบตัวแสบตาด้วย พื้นที่เขตเทศบาลเมืองคลองหลวงซอยเทพกุญชร 32

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุมีถุงกระสอบปุ๋ยที่บรรจุเมล็ดพริกอยู่ด้านในวางกองกันอยู่เป็นจำนวนมาก และมีบางถุงที่แตกแล้วเมล็ดพริกก็กระจายเต็มถนนเวลารถวิ่งผ่าน

นายสมศักดิ์ (นามสมมุติ) บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 12.00 น.มีรถตู้คอนเทเนอร์ขนาดใหญ่นำถุงปุ๋ยจำนวนหลายร้อยถุงมาวางไว้ข้างถนน และมีบางถุงก็แตกทำให้ของที่อยู่ด้านในพุ่งกระจายเต็มถนน และตนเองก็รู้จึงแสบจมูก และตา จนต้องนำผ้าปิดจมูกมาปิดไว้ และเมื่อตนเองเดินเข้าไปดูใกล้ๆจึงรู้ว่าเป็นเมล็ดพริกนั้นเองซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลเมืองคลองหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ขับรถมาดูแล้ว ซึ่งตนคิดว่าถ้าจะนำมาวางไว้ ก็น่าจะมีผ้ามาคลุมให้เรียบร้อย ซึ่งถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ประชาชนที่อยู่ในซอยเทพกุญชร 32 คงจะเดือดร้อนเรื่องแสบตา แสบจมูกอย่างแน่นอน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขให้ด้วย