คนร้ายหลอกทำบุญถวายน้ำอัดลม ก่อนปล้นเงิน5พันไปต่อหน้า

คนร้ายหลอกทำบุญถวายน้ำอัดลม ก่อนปล้นเงิน5พันไปต่อหน้า

มิจฉาชีพหลอกทำบุญถวายน้ำอัดลมให้พระ ก่อนปล้นเงิน 5 พันบาทไปต่อหน้าต่อตา (คลิป)

เมื่อบ่ายวานนี้ (7 ม.ค.61) ร.ต.ท.อำนาจ จันทร์วิเชียร รอง สว.(ป) รับผิดชอบหัวหน้าสายตรวจนากระตาม สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้เสียหาย คือ พระชำนาญ อุตะญาโณ พระลูกวัด วัดหอระฆัง ม.4ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังถูกแก๊งต้นตุ๋น มาทำบุญถวายน้ำอัดลมจำนวนหนึ่ง ก่อนจะชิงเงินสด แล้วหลบหนีไป

พระชำนาญ กล่าวว่า ได้มีกลุ่มคนร้ายมาขอทำบุญถวายน้ำอัดลมจำนวนหนึ่ง แล้วพูดโน้มน้าวขอยืมเงิน 5,000 บาท จากนั้นก็ฉวยโอกาส แกะเงินไปต่อหน้าต่อตา หลังเกิดเหตุจึงได้ปรึกษาพระพิชัย ธม.วิชโย รักษาการเจ้าอาวาส และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเกรงว่า จะเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้กับวัดอื่นๆ อีก โดยคนร้ายใช้รถยนต์กระบะอีซูซุสีน้ำเงินแถบฟ้า มีหลังคาไฟเบอร์ โหลดเตี้ย จำหมวดหมู่ไม่ได้ แต่สามารถจดจำหมายเลขทะเบียนได้คือ 9395 ชุมพร

“ในช่วงเช้า ขณะนอนหลับอยู่ ได้มีญาติโยมแต่งตัวเครื่องแบบเหมือนทหารหรือตำรวจ จำนวน 2 คน มาถวายน้ำอัดลม แล้วก็บอกว่าญาติของพระ ให้มายืมเงิน 1 หมื่นบาท ตนเองก็เลยบอกไปว่า 5 พันบาทได้ไหม ขอติดไว้ใช้จ่าย 5 พันบาท อย่าเอาไปหมดเลย ระหว่างกำลังนับปัจจัยในซอง ก็ถูกชิงเงินไปทั้งซอง ตนเองก็ได้แต่มึนๆ พอตั้งสติได้ ก็พยามยามไล่ตาม แต่ก็ไม่ทันคนร้ายเหล่านนั้น ได้ขึ้นรถซึ่งมีคนรออยู่ในรถอีก 3 คน หลบหนีไปแล้วจึงอยากฝากเตือนไปยังพระสงฆ์ว่า หากเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ต้องระมัดระวังไว้ให้มาก เพราะพระส่วนใหญ่มีเมตตากับญาติโยมอยู่แล้วหากมีการแฝงตัวมาแบบนี้ก็อาจเกิดอันตรายได้ ซึ่งตนเองขณะนี้ยังมีอาการมึนงงอยู่สงสัยว่าขณะนอนหลับอาจโดยป้ายยาจนอาจทำให้เกิดอาการมึนงงก็เป็นไปได้”

"ได้แจ้งพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำพยานที่เห็นเหตการณ์โดยละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบเส้นทางหลบหนีเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย” ร.ต.ท.อำนาจ กล่าว