จับหนุ่มเวียดนาม แทงเพื่อนร่วมชาติดับบนถนนรามคำแหง

จับหนุ่มเวียดนาม แทงเพื่อนร่วมชาติดับบนถนนรามคำแหง

จับหนุ่มเวียดนาม แทงเพื่อนร่วมชาติบนถนนรามคำแหง ขณะนั่งดื่มสังสรรค์ปีใหม่ มีปากเสียงโมโห-เมา รับเคยมีปัญหากันมาก่อนแล้ว

จากกรณีการเสียชีวิตนายเถียน ดอย มาว อายุ 26 ปี ชาวเวียดนาม มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม ที่ลำตัวด้านซ้าย ใต้รักเร้ยาวประมาณ 4 ซม.จำนวน 1 แผล นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บริเวณปาก ซ.รามคำแหง 91/1 (ซ.สนุ่นสามัคคี) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มกราคม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. พ.ต.อ.สมชาย เดชแพ ผกก.1 บก.สส.สตม. พ.ต.ท.เทวกฤต มณีรัตน์ สว.กก.1 บก.สส.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. บช.น. สภ.ปลวกแดง ร่วมกันจับกุมนายเหวียน อัน ฮวาง อายุ 27 ปี ชาวเวียดนาม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 6/2561 ลงวันที่ 3 ม.ค. 61 ข้อหาฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลาง มีดทำครัวและเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.4 ซ.ห้างแก้ว ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากการสอบสวนนายเหวียน ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา พร้อมให้การว่าพวกตนมีอาชีพขายลูกชิ้นทอด ก่อนเกิดเหตุได้รวมกลุ่มกับเพื่อน 5 คน ไปดื่มสังสรรค์ปีใหม่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง จากนั้นได้มีปากเสียงกัน เพราะเคยมีปัญหาส่วนตัวกันมาก่อน แต่ไม่ใช่เรื่องผู้หญิง จนเริ่มท้าทายชกต่อยกัน ด้วยอารมณ์โมโหประกอบกับความมึนเมา ตนได้ใช้มีดทำครัวที่พกติดตัวไว้แทงจนเสียชีวิต จากนั้นได้หลบหนีไปหางานทำที่ จ.ระยอง ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีต่อไป