รถนักบาสลูกรักเชียงของ พลิกคว่ำเด็กเจ็บระนาว

รถนักบาสลูกรักเชียงของ พลิกคว่ำเด็กเจ็บระนาว

ฝนตกถนนลื่น !! รถนักบาสโรงเรียนลูกรักเชียงของ เสียหลักพลิกคว่ำบนถนนสายเทิง-เชียงราย เด็กบาดเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 07.45 น.วันที่ 7 ม.ค. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนถนนสายเทิง-เชียงราย จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยแสงธรรมและกู้ภัยข่าวภาพรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบจุดเกิดเหตุอยู่ก่อนข้ามสะพานข้ามลำน้ำหงาว หมู่บ้านหงาว หมู่ 4 ต.หงาว อ.เทิง โดยพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน เสริมหลังคาด้านหลัง สีขาว หมายเลขทะเบียน ผก 8415 เชียงราย อยู่ในสภาพพลิกคว่ำอยู่กลางถนน ภายในรถพบเด็กชายวัยรุ่นชายหลายคนกำลังร้องด้วยความตื่นตกใจและเจ็บปวดจากอาการบาดเจ็บ จึงรีบเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนโดยนำส่งโรงพยาบาลเทิง

197833

จากการตรวจสอบพบว่าภายในรถมีจำนวน 12 คน โดยมีคนขับชื่อว่านายสุรชัย ศิริตา อายุ 30 ปี และมีคนดูแลนักเรียนชื่อว่านายฉัตรบรรณ จันทร์กระจ่าง อายุ 26 ปี และคนส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นชาย อายุตั้งแต่ 15-18 ปี โดยเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลจากโรงเรียนลูกรักเชียงของ อ.เชียงของ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์จำนวน 3 คน ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บปานกลางถึงเล็กน้อยไม่ต้องส่งไปรักษาต่อ

จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวกำลังรับนักเรียนทั้งหมดจะพาไปร่วมการแข่งขันบาสเก็ตบอลรายการหนึ่งที่กรุงเทพฯ แต่หลังจากออกเดินทางออกจาก อ.เชียงของ พึ่งผ่าน อ.เทิง ที่เป็นทางโค้งก่อนข้ามสะพานลำน้ำหงาวได้มีฝนโปรยลงมาก่อนหน้านี้เล็กน้อยทำให้ถนนลื่นและทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งออกนอกผิวจราจรและพลิกคว่ำจนทำให้คนในรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป