'พ่อเฒ่า76' ป่วยอัมพาต ถูกงูเห่าฉกสิ้นใจคาอกลูกชาย

'พ่อเฒ่า76' ป่วยอัมพาต ถูกงูเห่าฉกสิ้นใจคาอกลูกชาย

สลด! "พ่อเฒ่าวัย76" ป่วยอัมพาต นอนใต้ถุนโดนงูเห่าฉกสิ้นใจคาอกลูกชาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ม.ค. 61 ร.ต.อ.หญิง กัญญาณัฐ สอสะอาด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 16 หมู่ 7 ต.ดอนกำยาน ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว ต่อจากตัวบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น พบศพนายใจ นาคสมพันธุ์ อายุ 76 ปีเจ้าของบ้านนอนหงายเหยียดยาวอยู่หน้าประตู จากการตรวจสอบที่หลังมือขวาพบมีอาการบวมมีรอยคล้ายเขี้ยวสัตว์มีพิษ กัด 2 รู แต่ไม่พบบาดแผลอื่นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชม. ภายในห้องนอนมีเต๊นท์สนามที่ผู้ตายใช้กางนอน นอกจากนี้ยังมีข้าวของเครื่องนอนต่างๆวางเกลื่อนเต็มพื้น

จากการสอบถามนายเจริญ นาคสมพันธุ์ อายุ 36 ปีบุตรชายผู้ตายเล่าว่าช่วงเช้ามืดประมาณ ตี 5 บิดาได้ตะโกนเรียก จึงรีบมาดูพบบิดานั่งพิงบานประตู มีอาการหายใจอ่อนแรงพยายามบอกตนด้วยเสียงที่ฟังแทบจะไม่รู้เรื่องเนื่องจากบิดามีอาการลิ้นแข็ง แต่พอจับใจความได้ว่าถูกตัวอะไรกัดที่หลังมือเนื่องจากมองไม่เห็น ตนสังเกตเห็นหลังมือบวมเป่ง จึงตะโกนเรียกพี่ชายซึ่งอยู่บ้านห่างกันประมาณ 150 เมตรแต่พี่ชายไม่ได้ยินจึงได้โทรศัพท์หาพี่สาว แต่ก็ไม่รับสายจึงนั่งประคองบิดาไว้ในอ้อมกอด และพยายามหาลมละลายกับน้ำให้ดื่มแต่บิดาไม่มีแรงดื่มตนไม่รู้จะทำยังไงจึงได้แต่นั่งกอดบิดาไว้กระทั่งสว่าง จึงรู้ว่าบิดาเสียชีวิต จึงวางร่างบิดาไว้กับพื้นแล้วไปบอกหลานให้ไปตามพี่สาวซึ่งอยู่คนละที่กันให้ทราบ

ด้าน น.ส.นฤมล เปียปาน อายุ 44 ปีบุตรสาวผู้ตายเล่าว่าตนมีพี่น้อง 4 คนตนเป็นพี่คนโตซึ่งต่างก็แยกย้ายกันไปทำมาหากินต่างพื้นที่ส่วนบิดา กับมารดา ทั้งสองก็มีโรคประจำตัวโดยเฉพาะบิดานั้นมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งไขมัน ความดัน เบาหวาน และเป็นอัมพาตครึ่งซีกเนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ จึงได้ต่อห้องให้อยู่คนละห้องกับมารดา ตนและน้องจะช่วยกันหุงหาข้าวปลาอาหารมาส่งให้ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตนได้ไปให้หมอดู ท่านหนึ่งดูดวงให้และหมอดู ทักว่าเอาดวงคนตายมาให้ดูทำไม ตกรู้สึกตกใจเนื่องจากบิดายังมีชีวิตอยู่ หมอดูจึงบอกว่าบิดาดวงตก ชะตาชีวิตเหลือ 0 ให้ระวังและบิดาก็มาเสียชีวิตดังกล่าว

จากการชันสูตรของแพทย์เบื้องต้นสันนิษฐานว่าถูกสัตว์มีพิษกัด เนื่องจากพื้นที่โดยรอบตัวบ้านของผู้ตายมีดงหญ้าขึ้นอยู่จำนวนมาก และเคยมีงูเห่าเข้ามาในบ้านแต่เจ้าของไล่ออกไปจึงคาดว่าน่าจะเป็นงูเห่ากัด ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำหลายโรคทำให้เสียชีวิตหลังชันสูตรอย่างละเอียดจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป