'ร.ต.ท.'ตายในหน้าที่! ช่วยคนขณะฝนตก ถูกรถชนดับอนาถ

'ร.ต.ท.'ตายในหน้าที่! ช่วยคนขณะฝนตก ถูกรถชนดับอนาถ

สุดสลดตายในหน้าที่! อุบัติเหตุซ้อน รถพุ่งชน "ร.ต.ท." วัยใกล้เกษียณเสียชีวิต จนท.กู้ภัยสาหัส ขณะเข้าช่วยรถตกถนนกลางฝน แต่กลับมีรถเสียหลักพุ่งเข้าชนดับ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 6 ม.ค.60 ร.ต.อ.พันธ์ฐิติ ศิริมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและกู้ภัยบาดเจ็บ

โดยเหตุเกิดขณะที่กำลังช่วยเหลือรถยนต์ที่ประสบเหตุตกข้างถนน บริเวณหน้าโรงเรียนวัดคงคาวราราม ถ.สุขุมวิท (ขาเข้าระยอง) ต.ห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานแพทย์เวร รพ.แกลงหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ไปตรวจสอบและช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะส่งขนม ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวทะเบียน 1ฒว-2796 ระยอง ตกอยู่ที่ร่องน้ำข้างถนน ใกล้กันพบรถยนต์กะบะแคปสีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บร-9059 ระยอง สภาพด้านหน้าพังยับคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ จึงรีบช่วยกันนำออกมาทราบชื่อ คือนายทานิล วันนา อายุ 34 ปี ข้างรถพบศพของ ร.ต.ท.วิชาญ พลับสอาด อายุ 58 ปี ตำแหน่ง รองสวป.สภ.แกลง หน.ตู้ยามห้วยยาง นอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ และยังมีนายสมชาย ประเคนทอง อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงคนขับรถส่งขนมที่ตกถนนคันแรก ชื่อ นายสมัคร ภู่บัว อายุ 39 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบช่วยกันนำตัวทั้งหมดส่ง รพ.แกลงทันที

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์ตกร่องน้ำข้างถนน จึงรีบออกไปช่วยเหลือท่ามกลางฝนที่ยังตกลงมา โดยมี ร.ต.ท.วิชาญ ผู้เสียชีวิต ได้ออกมาช่วยอำนวยความสะดวกและโบกรถอยู่ริมถนน พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยที่กำลังช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถที่เกิดเหตุ แต่จู่ๆก็ได้ยินเสียงเบรคดังสนั่นในวินาทีนั้นก็ได้มีรถพุ่งชนร่างผู้เสียชีวิตลอยกระเด็นไปหลายเมตร และ ยังชนร่างของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯไปอีกราย และ หลังตั้งสติจึงรีบแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดคงจะเกิดจากถนนลื่นเพราะฝนตกลงมา จึงทำให้รถเกิดเสียหลัก พุ่งชนพร้อมเตรียม ประสานญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบเรื่องเพื่อติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป