เตือน 'พลาม' หยุดพล่ามแขวะ 'พี่ตูน' แนะผู้บังคับบัญชาดึงสติ

เตือน 'พลาม' หยุดพล่ามแขวะ 'พี่ตูน' แนะผู้บังคับบัญชาดึงสติ

ทนายดังเตือน "นายดาบฯพลาม" หยุดพล่ามแขวะ "พี่ตูน" แนะผู้บังคับบัญชาดึงสติ หลังชาวโซเชียลวิจารณ์สนั่น แนะทำดีถูกชื่นชมจากปากคนอื่น ไม่ใช่ออกมาจากปากของเรา

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า กลายเป็นกระแสร้อนฉ่าทั้งโลกไซเบอร์ เมื่อดาบ"พลาม"ออกมาป่าวประกาศในลักษณะทำนองแขวะ"พี่ตูน"หรือไม่? เชื่อว่าทุกท่านที่ติดตามข่าวจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว

การทำความดีของ "พี่ตูน" เกิดประทับใจผู้คนทั่วโลกและมีผู้ศรัทธามหาศาล กระทั่งได้รับเงินร่วมบริจาคมากกว่า1,000ล้านบาท ในการช่วยสนับสนุนเครื่องมือแพทย์ 11 โรงพยาบาลดังที่ปรากฏทางสื่อสารมวลชน

การวิ่งของดาบ "พลาม" ที่ผ่านมานั้น มีทั้งบุคคลที่ทราบและทั้งที่ไม่ทราบรวมทั้งตัวของกระผมเองนั้น ก็ไม่ทราบเช่นเดียวกัน

จุดประสงค์ของ "พี่ตูน" ชัดแจ้งกระทั่งเกิดปรากฏการณ์ถล่มทลายในเงินร่วมโครงการนี้

จุดประสงค์ของดาบ "พลาม" จะเพื่อทดสอบพลกำลังของตนเองที่เคยผ่านการฝึกหลัก สูตรต่างๆมาแล้วก็ตามหรือจะเพื่อความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายหรือจะด้วยจิตใจหรือเหตุผลประการหนึ่งประการใดก็ตามก็ล้วนแต่เป็นสิ่งดีทั้งสิ้น

..แต่การที่ดาบ "พลาม" ออกมา "พล่ามๆๆ"หรือ"บ่นๆๆ" ถึง "พี่ตูน" นั้น เชื่อว่ามีแต่เสียงสะท้อนในเชิงลบหรือไม่? ผมอยากให้ดาบ "พล่าม" หรือดาบ "พลาม" หรือ "คนใกล้ชิด" หรือ "ผู้ร่วมงาน" หรือ "ผู้บังคับบัญชา" ตามลำดับชั้นของดาบ "พลาม" นั้น ลอง "ให้สติแง่คิดเบาๆสักนิด!!!!

ให้ดาบ "พลาม" เขาหันมากลับทบทวนในบทบาทของตนในปัจจุบันว่ามันใช่หรือ? ที่เราทำแบบนี้และค่อยๆมานั่งอ่านเสียงคอมเม้นท์แต่ละเม้นท์แต่ละเพจ ๆ ซึ่งจะเป็นกระจกใสๆ สะท้อนเงาของเราเป็นอย่างดีแต่ละคอมเม้นท์และในแต่ละเพจๆๆ!!!

การทำความดีการชื่นชมว่าเราดีนั้น ต้องออกมาจากปากของบุคคลที่3 ถึงจะเรียกว่า "ดีสนิทใจ" มันมิใช่ออกมาจากปากของเราว่า "เราก็ดี" หรือ "เราก็เป็นหนึ่ง" ใช่หรือไม่? ซึ่งก็ยังไม่สายหากดาบ "พลาม" ลองหันกลับไปคิดและทบทวนดูให้ดีจริงหรือไม่!!!!

ยิ่งดาบ "พลาม" ได้กล่าวไว้ว่าจะวิ่งอีกครั้งในเดือนเมษายน 2561 พร้อมใส่โซ่เหล็กอีกกว่า 5กก. ที่ข้อเท้าหรือพันเท้าหรือจะแบกก็ตามทีอีกทั้งจะขอรับการสนับสนุนหรือขอบริจาคจะกี่ร้อยล้านเพื่อสาธารณะกุศลก็ตามทีและจะมีร่วมบริจาคหรือไม่หรือมากน้อยเพียงใด? เดี๋ยวรู้กัน!!!

ถามตรงๆดาบ "พลาม" เวลาเดินไปไหนในปัจจุบันลองหันกลับไปจ้องมองสายตาของประชาชนที่ทราบข่าวของดาบพลามตรงส่วนของดวงตาหรือแววตาของประชาชนบ้างไหมครับ ว่าเขามองเราด้วยสายตาเช่นไร? ลองสังเกตให้ดีว่า "ยินดี" หรือ "เยาะเย้ย" หรือ "ชื่นชม" แล้วดาบพลามจะมีคำตอบในหัวใจตัวเองได้ดีที่สุด

แล้วยิ่งในวันวิ่งของดาบพลามด้วยแล้วให้สังเกตสองข้างทางให้ดีว่าจะมีผู้มายืนรอ "ดาบพลาม" หรือไม่ หรือมีมากน้อยเพียงใดและมีผู้ร่วมบริจาคหรือไม่ ทั้งยังขอให้ลองสังเกตจ้องดูที่สายตาของประชาชนผู้พบเห็นให้ดีแล้วดาบพลามนี้จะสัมผัสได้ถึงความเป็นตัวของตัวเองที่ผ่านมาว่ามันใช่หรือไม่!!!

..ไม่มีคำว่า "สายเกินไป" หากคิดทบทวนและเอาใจช่วยให้ผ่านพ้นจิตใจตนเองไปได้ในขณะนี้ "ให้จงได้"!!! (หมายเหตุ ขอบคุณเจ้าของภาพ)