หนุ่มรปภ.เครียดรักคุด ยิงตัวเองตาย

หนุ่มรปภ.เครียดรักคุด ยิงตัวเองตาย

หนุ่ม รปภ.โรงแรมดังเกาะสมุย เครียดรักคุดถูกสาวที่คบหาด้วยตัดสัมพันธ์ใช้อาวุธปืน จ่อยิงตัวเองตาย

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (6 ม.ค.61) ร.ต.อ.บุญนำ ศรีนะรัตน์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน 8 แพทย์เวร รพ.เกาะสมุย อาสาสมัครศูนย์กู้ภัยวัดปลายแหลม อ.เกาะสมุย เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายสุรเดช หาญสมัคร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.5 ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ พนักงานรักษาความปลอดภัย ของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ที่ยิงตัวเองเสียชีวิตในห้องเช่าของตัวเอง ที่ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้ง จากเพื่อนบ้าน ที่พักใกล้กันว่ามีผู้ใช้ยิงอาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต

หลังจากที่ทางทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบสภาพศพ พบรางของ นายสุรเดช หายสมัคร นอนเสียเสียชีวิตอยู่กลางห้องในลักษณะนอนหาย บริเวณปลายเท้าผู้เสียชีวิต พบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก ตรวจสอบพบกระสูนปืนขนาด .22 บรรจุอยู่ในลูกโม่ปืนจำนวน 1 นัด และปลอกกระสุนที่ผ่านการยิงไปแล้ว 1 นัด จากตรวจสอบพบบาดแผลบริเวณหน้าผากมีรูกระสุนปืน ทะลุบริเวณท้ายทอยของผู้เสียชีวิต 1 แผล เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบคดี

ร.ต.อ.บุญนำ ศรีนะรัตน์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยาน ซึ่งเป็นเพื่อของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพทำงานเป็น รปภ.ของโรงแรม และพักอยู่ที่ห้องดังกล่าวเพียงลำพัง หลังจากที่ผู้เสียชีวิต ได้เลิกรากับภรรยา ได้ประมาณ 6-7 เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ทราบว่าผู้เสียชีวิต มีผู้หญิงคนใหม่ที่กำลังคบหากันอยู่ แต่ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อร่วมงานเล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีสีหน้าดูเครียดๆ ไม่ค่อยพูดจากับใครเหมือนก่อน ซึ่งพอทราบว่าอาจจะเกิดปัญหากับหญิงสาวที่คบหากันอยู่ ที่ก็ไม่มีใครคิดว่า นายสุรเดช จะตัดสินหนีปัญหาด้วยการยิงตัวตาย

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดเผยอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุรเดช ได้โอนเงินที่มีทั้งหมดจำนวน 7 หมื่นบาทไปให้แม่ของตัวเองที่อยู่ที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะตัดสินใจยิงตัวตาย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์ ของนายสุรเดช พบว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งพยายาม โทรไลน์ และส่งข้อความทางไลน์ มาหานาย สุรเดช หลายครั้ง ข้อความลักษณะเป็นห่วงนายสุรเดช ว่าทำไม่ไม่ยอมรับสาย ทำไมไม่ตอบข้อความไลน์ ที่ส่งมา ซึ่งตอนนั้นนายสุรเดช ได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานถึงสาเหตุการณ์ฆ่าตัวตายในครั้งนี้ไว้ที่ว่า น่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องความรักไม่สมหวัง จึงได้ทำให้ผู้เสียชีวิตตัดสินใจยิงตัวตายหนีปัญหาความรักที่ไม่สมหวังในครั้งนี้