รถขนยานรกตกข้างทาง พบของกลาง 30 มัด

รถขนยานรกตกข้างทาง พบของกลาง 30 มัด

รถขนยานรกตกข้างทาง ถนนสายร้อยเอ็ด - อ.เมืองสรวง พบของกลาง 30 มัด คนขับหลบหนีได้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 ม.ค.61 ศูนย์วิทยุสื่อสาร พลาญชัย สภ.เมือง ร้อยเอ็ด รับแจ้งจาก พ.ต.ท พงษ์ศักดิ์ รองผู้กำกับ(ป) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ว่าพบรถยนต์เก๋ง พลิกคว่ำ ตกอยู่ข้างถนน และพบว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย เนื่องจาก เมื่อตนเองและชาวบ้าน จอดรถลงไปดูเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือ ปรากฏว่า คนขับรถ และผู้โดยสารที่นั่งมาในรถอีกคน รีบลงลุกลี้ลุกลน ลงจากรถ แล้วเก็บของลงเป้ วิ่งหลบหนีไปในทุ่งนา และมีพฤติกรรมน่าสงสัย ว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย

หลังจากได้รับแจ้งเหตุ จึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาคือ พันตำรวจเอกพิษณุ วัตถุ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนที่จะประสานกับ พ.ต.อ. วีระวัฒน์ สระบัว ผกก.สภ.เมือง นายอภิชาต อารีย์พัฒนไพบูลย์ ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอ และนาย อภิชัย โยคะใส ปลัดปกกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสายสืบ และชุดปราบปรามยาเสพติด ร่วมเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

พบรถซูซูกิ สวิฟ สีขาว ทะเบียน ก.ฉ. 7067 ชัยภูมิ พลิกคว่ำ หงายท้องอยู่ริมถนน และพังยับ ในคลองน้ำ ริมถนน สายร้อยเอ็ด - อ.เมืองสรวง บริเวณ กม 16 บริเวณใกล้ๆ โรงแรมอารียารีสอร์ท บ้านหนองบอน ต.หนองแก้ว อ.เมือง ร้อยเอ็ด และไม่พบเจ้าของรถ และเมื่อให้กู้ภัยช่วยกู้รถขึ้นมา ตรวจสอบในรถ พบว่า มียาบ้า มากกว่า 30 มัด ซุกซ่อนในรถ จึงยึดไว้เพื่อรอการตรวจสอบ

จากการสอบถามจากพ่อค้าไอศครีมเปิดเผยว่า รถคันดังกล่าววิ่งมาจาก อำเภอเมืองสรวง จะเข้าเมืองร้อยเอ็ด จน ถึงที่เกิดเหตุเสียหลักวิ่งลงถนนพลิกคว่ำหลายตลบ และหงายท้องในที่เกิดเหตุ จากนั้นจะเข้าไปช่วยเหลือ พบผู้ชาย 2 คนคนหนึ่งใส่กางเกงขาสั้น ใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล ใช้เสื้อคลุมกระเป๋าหอบออกจารถ และอีกคนหนึ่งใส่เกงขายาวเสื้อคลุมสีดำรีบ สะพายกระเป๋าเป้ ดึงออกจากรถแล้ว บอกว่าไม่เป็นอะไรมาก และบอกว่าไม่ต้องแจ้งตำรวจ เพราะจะเรียกเพื่อนมาช่วย จากนั้นก็วิ่งหนีลงไปในทุ่งนา โดยก่อนหลบหนียังย้ำว่า ไม่เจ็บมากไม่ต้องแจ้งตำรวจจากนั้นก็หลบหนีไป

จากนั้นชุดเจ้าหน้าที่ ยังกระจายกันปิดล้อม และค้นมาแต่ไม่พบ ผู้หลบหนี และนายเสน่ห์ธนกฤต ณัฐกิตติ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองบอน ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง พบยาบ้า 1 มัดอยู่บนตลิ่ง หนองน้ำ หลังโรงแรม-รีสอร์ท อารีนา ก็เลยสงสัยว่าอาจจะซุกซ่อนอยู่ในหนองน้ำ จึงลงค้นหา พบว่ามียาบ้า ในถุงดํา ซุกไว้ในกอหญ้า พบยาบ้าอีก 25 มัด จึงรวมรวมยาบ้าทั้งหมด ประมาณ กว่า 9 หมื่นเม็ด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป