ชาวบ้านร้อง เจ้าอาวาสวัดดังซื้อบริการทางเพศผู้ชาย

ชาวบ้านร้อง เจ้าอาวาสวัดดังซื้อบริการทางเพศผู้ชาย

ชาวบ้านร้องเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศใช้เงินจ้างผู้ชายมีเพศสัมพันธ์ ขณะที่เจ้าอาวาสโต้ไม่จริงถูกกลั่นแกล้งจากผู้เสียผลประโยชน์ในวัด

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.61 ชาวบ้านในตำบลสองชั้น อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ทำหนังสือร้องเรียนผ่านสื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผู้ร้องได้กล่าวหาว่ามีเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในตำบลสองชั้น อำเภอกระสัง อายุกว่า 60 ปี มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ ชอบใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปของลับพระลูกวัดเก็บไว้ดู ทั้งยังมีพฤติกรรมใช้เงินจ้างพระ และโยมที่เป็นผู้ชายไปร่วมหลับนอนมีเพศสัมพันธ์ด้วย ที่ผ่านมาเคยมีโยมผู้ชายร้องเรียนเอาเรื่องกับเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว จนถึงขั้นต้องเสียเงินเคลียร์เพื่อจบเรื่องมาแล้ว ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ย.60 ที่ผ่านมา มีพระลูกวัดรูปหนึ่งอายุกว่า 90 ปีที่ถูกเจ้าอาวาสขอร่วมเพศสัมพันธ์ มีการจ่ายเงินให้ถึง 1 แสนบาทด้วย กระทั่งมีลูกหลานมารับกลับบ้านไปสึกแล้ว เจ้าอาวาสยังไปตามที่บ้านกลับมาบวชใหม่อีก

ทั้งนี้ ในหนังสือร้องฉบับดังกล่าวยังระบุด้วยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งพระในวัด ผู้นำชุมชน กรรมการวัด และชาวบ้านในหมู่บ้านก็รับรู้ แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไรเพราะไม่อยากมีเรื่อง ทั้งกลัวคนจะสิ้นศรัทธาไม่เข้าวัดด้วย เพราะวัดดังกล่าวเป็นวัดดังประจำตำบลมีผู้เลื่อมใสศรัทธามากมาย โดยที่ทำหนังสือร้องเพราะไม่อยากให้คนเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง มีเพียงการร้องเรียนกล่าวหาเจ้าอาวาสเท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับหนังสือร้องเรียน และจากการสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่าทั้งพระ และชาวบ้านรู้เรื่องพฤติกรรมของเจ้าอาวาสตามที่มีการร้องเรียนจริง แต่ก็ไม่มีใครอยากยุ่งเพราะคิดว่าเป็นเรื่องของพระ และไม่อยากให้วัดต้องเสื่อมเสีย แต่ส่วนตัวก็อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ หากพบว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง ก็อยากให้สึกหรือย้ายออกจากวัด เพราะถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจะทำให้ญาติโยมหมดศรัทธา

ด้านเจ้าอาวาส ที่ถูกร้องเรียนกล่าวหา ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา ทั้งได้นำพระลูกวัดที่ระบุว่าในหนังสือร้องว่าร่วมหลับนอนกับเจ้าอาวาสมายืนยันความบริสุทธิ์ด้วย ส่วนที่มีการร้องเรียนเชื่อว่าน่าจะถูกกลั่นแกล้งจากบุคคลในวัด ที่อาจจะขัดผลประโยชน์ในวัดบางอย่างจึงเกิดความไม่พอใจจึงทำเรื่องร้องเรียน แต่ยืนยันว่าไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา และพร้อมให้ตรวจสอบ หากถามว่าจะเอาเรื่องกับคนที่ร้องเรียนหรือไม่ เจ้าอาวาสระบุว่าไม่อยากให้มีเวรมีกรรมต่อกัน ก็จะใช้ความเมตตาธรรมเอาชนะคนที่ไม่หวังดีมากกว่า แต่ก็อยากให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพราะจะสร้างความเสื่อมเสียส่งผลกระทบมาถึงวัดด้วย