จับแล้ว 'สมคิด แสงทิพย์' หนีคดีร่วมค้ายาบ้า4ล้านเม็ด

จับแล้ว 'สมคิด แสงทิพย์' หนีคดีร่วมค้ายาบ้า4ล้านเม็ด

ตำรวจป.ป.ส.สนธิกำลัง บุกจับกุมแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ "สมคิด แสงทิพย์" หลังแกะรอยตามจับตัวนานข้ามปี คดีค้างเก่าตรวจยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 6 ม.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดตรัง สนธิกำลังร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมนายสมคิด แสงทิพย์ บุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ 269/2560 ลงวันที่ 9 ส.ค.60 ข้อหาร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่าย ผู้ต้องหาเป้าหมายคนสำคัญตามประกาศสืบจับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2561 ลำดับที่ 138 หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหารายนี้ หลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 214 ม.5 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง และหลบหนีการจับกุมมาตลอด โดยกบดานบนเทือกเขาบรรทัดเขตรอยต่อตรัง-พัทลุง ทั้งนี้ในระหว่างการเข้าจับกุม นายสมคิด กำลังเดินออกมาบริเวณหน้าบ้าน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ก็พยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

สำหรับคดีนี้้ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 18 พ.ค.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังร่วมกว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพักภายในสวนยางพารา ม.5 บ้านห้วยลึก ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง จับกุมนายฤทธิชัย หรืออู๊ด ทองผึ้ง อายุ 30 ปี ชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมพวก เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน รวม 3 คน ยึดของกลางยาบ้าบรรจุกระสอบถูกกระจายไปยังจุดต่างๆบริเวณในสวนยางพารารอบบ้าน ตามยึดมาได้จำนวน 4,080,000 เม็ด และระหว่างนั้นนายสมคิด ผู้ต้องหาคนที่ 4 ได้ไหวตัวทัน วิ่งหลบหนีเข้าป่าไปได้ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด