ระทึก! ชายวัย37เดินร่ายมนต์ดาดฟ้าชั้น30ดอนโดฯพัทยา

ระทึก! ชายวัย37เดินร่ายมนต์ดาดฟ้าชั้น30ดอนโดฯพัทยา

ชายชาวต่างชาติเพ้อหาพระเจ้า เดินร่ายมนต์บนดาดฟ้าชั้น30คอนโดฯชื่อดังพัทยา ด้านรปภ.ตาไวรีบแจ้งตร.ช่วยหวุดหวิด

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2561 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารับแจ้งเหตุคนคุ้มคลั่ง เหตุเกิดที่ลุมพินี คอนโดมิเนียม ถนนสายพัทยานาเกลือ หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานไปยังทีมกู้ชีพสว่างบริบูรณ์ตรวจสอบพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยารีบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบนดาดฟ้าชั้นที่ 30 ของคอนโดฯดังกล่าว พบชายชาวต่างชาติทราบชื่อภายหลัง คือ Mr.Seslikaya Huseyin อายุ 37 ปี สัญชาติตุรกี สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ เดินวนเวียนอยู่บริเวณดาดฟ้า คล้ายคนเสียสติ ปากก็ตะโกนเรียกหาพระเจ้าตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลบางละมุง ทีมบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา ตรึงกำลังบริเวณที่เกิดเหตุ ผ่านไปกว่า 20 นาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงฉวยโอกาสเข้าชาร์จชายคนดังกล่าวไว้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวลงมาด้านล่าง

สอบถาม รปภ.คอนโดฯ ทราบว่าในระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้ เดินขึ้นมาตรวจบริเวณชั้นดาดฟ้าชั้นที่ 30 เห็นชาวต่างชาติ เดินวนไปวนมาอยู่ในอาการพร่ำเพ้อเกรงว่าจะกระโดดตึก จึงรีบแจ้งไปเจ้าหน้าที่ ระหว่างนั้นพยายามสอบถามผู้ก่อเหตุแต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมพูดจาใดๆ ภายในร่างกาย พบเพียงกระดาษ A4 เขียนข้อความ ภาษาต่างประเทศหลังจากที่ช่วยเหลือแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ผู้ก่อเหตุรู้สึกผ่อนคลาย

ภายหลัง Mr.Seslikaya ได้สติแล้วก็ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ช่วยเหลือก่อนที่ตนเองจะได้รับอันตราย ที่ตนเองทำลงไปนั้นเพราะอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนักจนขาดสติ กระทำลงไปโดยไม่รู้ตัว หลังจากที่รู้สึกตัวดีแล้วจึงเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกกล่าว

ด้าน ด.ต.วิไร หาญสนาม ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ผู้ที่เข้าช่วยเหลือ เปิดเผยว่าขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้รับแจ้งมีต่างชายคุ้มคลั่งอยู่บนดาดฟ้าชั้นที่ 30 เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เห็นชายต่างชาติเดินวนไปวนมาปากท่องพึมพรำเป็นภาษาต่างประเทศคล้ายกับท่องคัมภีร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดจาหว่านล้อม ก่อนบุกเข้าประชิดตัวล็อคตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย