ทารก3เดือนสิ้นใจต่อหน้าพ่อแม่ ไม่มีเงินพาลูกไปหาหมอ

ทารก3เดือนสิ้นใจต่อหน้าพ่อแม่ ไม่มีเงินพาลูกไปหาหมอ

2สามีภรรยาสุดยากไร้ หอบลูกน้อยวัยเพียง 3 เดือน อาศัยกระท่อมเก่าๆกลางทุ่งนา ก่อนหนูน้อยมีอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุ พ่อแม่ทั้ง2คนไม่มีเงินพาไปรักษา ก่อนลูกสิ้นใจต่อหน้า

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 61 พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ว่ามีเด็กทารกวัย 3 เดือน เสียชีวิตกลางทุ่งนา ในหมู่บ้านหนองปลาโด หมู่ที่ 8 ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ ช่วยเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบหนูน้อยเพศชายวัยเพียง 3 เดือน เสียชีวิตอยู่ในห่อผ้าอ้อมที่กระท่อมกลางทุ่งนา ทราบชื่อ ด.ช.รัตชานน ชัยยุทธ จากสอบถามนายนฤกษต ชัยยุทธ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่294 หมู่ที่5 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ไม่มีอาชีพที่แน่นอน หาเช้ากินค่ำ จึงไม่มีบ้านของตัวเอง จนมีลูกจึงพากันออกมาอาศัยกระท่อมกลางทุ่งนา ช่วงอากาศหนาวเย็น ทำให้ลูกไม่สบายมาหลายวัน แต่ไม่มีเงินพาลูกไปรักษา จนเห็นลูกนอนนิ่ง เมื่อมาดูพบว่าเสียชีวิต

พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบ ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่จะมอบร่างหนูน้อย ให้กับหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิช่วยนำไปทำพิธีฝัง เนื่องจากครอบครัว ไม่มีเงินที่จะทำพิธีจัดงานศพให้ลูก