ระทึกเพลิงไหม้อู่พ่นสีรถยนต์ นักดับเพลิงรุดช่วยทัน

ระทึกเพลิงไหม้อู่พ่นสีรถยนต์ นักดับเพลิงรุดช่วยทัน

กลางดึกสุดระทึก เพลิงไหม้อู่พ่นสีรถยนต์ ด้านนักดับเพลิงรุดช่วยดับทัน สาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากสะเด็ดประกายไฟที่หลงเหลืออยู่จากการตัดเหล็ก

พิษณุโลก - เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 5 ม.ค. ร.ต.อ.วีรัตน์ โมสกุล รอง สวป. สภ.เมืองพิษณุโลก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดสายตรวจรถยนต์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อู่แสงอรุณ ตั้งอยู่เลขที่ 293/7 ถ.วิสุทธิกษัตริย์ ใกล้กับโรงเรียนเซนต์นิโกลาส ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 4 คัน พร้อมด้วยนักดับเพลิงและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอู่รับพ่นสีรถยนต์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใกล้ชุมชนและโรงเรียน เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างหนักมีกลุ่มเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นสูงและไหม้ติดอาคารด้านข้าง นักดับเพลิงต้องช่วยกันลากสายยางเข้าระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งมีกลุ่มนักเรียนประจำของโรงเรียนเซนต์นิโกลาส ที่อยู่ติดกันได้ออกมาช่วยเหลือขนย้ายข้าวของหนีออกจากอู่อย่างโกลาหล ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากกองไม้ โครงเหล็ก และเศษกระเบื้อง ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

จากการสอบถาม นายอพิราษฎร์ ศรีสาคร อายุ 43 ปี เจ้าของอู่ ให้การว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ให้ช่างมาทำการรื้อหลังคาและตัดเหล็กบริเวณดังกล่าว เพื่อทำการรื้อโครงสร้างอู่และจะย้ายไปอยู่ที่ใหม่ และเมื่อช่างเลิกงานประมาณ 17.00 น. ได้ทำการสับคัทเอาท์ลงหมดแล้ว ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าอาจจะเกิดจากสะเด็ดประกายไฟที่หลงเหลืออยู่จากการตัดเหล็ก กระเด็นไปดูวัสดุที่ติดไฟง่ายลุกลามไหม้ขึ้นในที่สุด ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง