“ทรัมป์”โต้กลับหนังสือแฉความลับทำเนียบขาว

“ทรัมป์”โต้กลับหนังสือแฉความลับทำเนียบขาว

ทีมทนายของทรัมป์ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังสำนักพิมพ์และผู้เขียนหนังสือว่า อาจเจอกับข้อหาหมิ่นประมาท และขอให้หยุดจำหน่าย รวมทั้งเผยแพร่เนื้อหาทุกช่องทาง แต่สำนักพิมพ์แฮนรีโฮลท์ ออกแถลงการณ์ยืนยันจะวางจำหน่ายหนังสือเล่มนี้แน่นอน

หลังจากมีหนังสือเล่มใหม่ออกมาแฉความลับสุดอื้อฉาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นในทำเนียบขาว ล่าสุด ทรัมป์ได้ออกมาตอกกลับผู้เขียนหนังสือเล่มนี้แล้ว ขณะที่ทีมทนายของทรัมป์เตรียมดำเนินคดีกับทั้งผู้เขียนและสำนักพิมพ์

ทรัมป์ ได้ทวีตตอบโต้หนังสือ “Fire and Fury: Inside the Trump White House” ของไมเคิล วูฟ ซึ่งอ้างว่า รวบรวมจากบทสัมภาษณ์กว่า 200 ชิ้นในช่วง 1 ปีครึ่ง ที่มีโอกาสเข้าไปคลุกวงในในทำเนียบขาวว่า เขาไม่เคยอนุญาตให้นักข่าวคนนี้เข้ามาภายในบริเวณทำเนียบ และเคยปฏิเสธไปแล้วหลายครั้ง หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยคำโกหก บิดเบือนข้อเท็จจริง และอ้างแหล่งข่าวซึ่งไม่มีอยู่จริง ทรัมป์ยังระบุด้วยว่า ขอให้ไปดูอดีตของนักเขียนคนนี้ และรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเขา

หนังสือเล่มดังกล่าว ซึ่งแต่เดิมมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 9 ม.ค. แต่เลื่อนวางจำหน่ายออกไป เนื่องจากมียอดสั่งซื้อทะลุเป้า เปิดเผยข้อมูลที่ส่งผลเสียทั้งต่อทรัมป์และคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นการที่ทรัมป์ไม่ได้คิดว่าจะชนะเลือกตั้ง การที่ทรัมป์คิดว่าทำเนียบขาวน่ากลัว  นางเมลาเนีย ภรรยาของทรัมป์เสียใจที่สามีได้เป็นประธานาธิบดีและปัจจุบันเธอนอนแยกห้องกับทรัมป์ และอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวที่อยากเป็นประธานาธิบดีหญิง และนินทาผู้เป็นพ่อว่าไปศัลยกรรมปลูกผมมา

ประเด็นที่ร้อนที่สุดในหนังสือเล่มนี้คือคำให้สัมภาษณ์ของสตีฟ แบนนอน อดีตผู้บริหารทีมหาเสียงของทรัมป์และหัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ประจำทำเนียบขาวซึ่งถูกไล่ออกเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว โดยแบนนอน กล่าวหาโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ลูกชาย จาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขย และพอล แมนาฟอร์ต หัวหน้าทีมหาเสียงในตอนนั้นที่ยอมพบกับตัวแทนรัฐบาลรัสเซีย เพื่อแลกกับข้อมูลสกปรกของฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งว่าเข้าข่ายเป็นกบฎ ไม่รักชาติ และงี่เง่า จนทรัมป์ออกมาตอบโต้แบนนอนว่านอกจากจะเสียงานแล้ว ยังเสียสติอีกด้วย