อดีตสามีหึงโหด! ชักปืน 11มม.จ่อยิงเมียดับคาที่

อดีตสามีหึงโหด! ชักปืน 11มม.จ่อยิงเมียดับคาที่

อดีดสามีหึงโหดภรรยาเก่า ชักปืน 11มม.จ่อยิงดับคาที่

เมื่อเวลา 13.20 น. ของวันที่ 5 มกราคม 2561 ร.ต.อ.เฉลิมชัย ปานธรรม พนักงานสอบสวน สภ.สรรคบุรี ได้รับแจ้ง ว่าเกิดเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 218 หมู่ 9 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรคบุรี พิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยนาท และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบศพนางจันทิมา ฤทธิ์ศิริ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 2 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ใต้โต๊ะทำงาน ภายในร้านขายของชำ ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีเทา กางเกงยีน รองเท้าแตะส้นสูงสีน้ำตาล จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด11มม.จำนวน1ปลอก ตกอยู่ห่างจากศพออกไป 3 เมตรจึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มือปืนคือนายจักกฤช รักจับ หรือ ตี๋ อายุ 52 ปี โดยก่อนเกิดเหตุ นายตี๋ได้ขี่รถจักรยายนต์ไม่ทราบยี่ห้องและรุ่น เข้ามาในร้านค้าดังกล่าว ขณะที่ ผู้ตายกำลังสนทนาอยู่กับเพื่อน ๆ นายตี๋เข้ามาขอดูโทรศัพท์ของผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ให้ จึงมีปากเสียงกัน พร้อมตะโกนว่าใครไม่เกี่ยวอย่ายุ่ง แล้วชักปืนออกมากจ่อยิง แต่ผู้ตายได้โดดหนี ไปหลบหลังโต๊ะทำงาน แล้วก้มหลบขอชีวิต และแต่นายตี๋ได้เข้าไปจ่อยิงระยะเผาขนเข้าที่ท้ายทอย ทะลุหน้าผากเสียชีวิต ภายในมือขวาผู้ตายยังกำโทรศัพท์ไว้แน่น สาเหตุมาจากความหึงหวง

นางบรรเจิด สุขคง อายุ 52 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า คนร้ายลงมาจากรถจักรยานยนต์แล้วเข้าไปหาผู้ตาย ขอดูโทรศัพท์ พร้อมตะโกนบอกว่าใครอย่ายุ่ง เอามือถือมา เพื่อนๆ ก็ช่วยกันห้ามว่าตี๋อย่าๆ ผู้ตายก็ร้องขอชีวิตว่า อย่าๆ พร้อมเอามือกุมที่ศีรษะ จากนั้นก็ชักปืนออกมายิง นัดเดียวแล้วขี่รถหลบหนีไป คนร้านเป็นอดีตสามี ซึ่งเลิกกันมาปีกว่าแล้ว แต่ยังตามหึงหวงกันอยู่

พ.ต.อ.วิโรจน์ ข้าวบ่อ ผกก.สภ.สรรคบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับเพื่อนไปซื้อของในตัวเมืองชัยนาท แล้วแวะเข้าไปในร้านขายของชำที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านเพื่อนที่รู้จักกัน เท่าที่ทราบคนร้ายเป็นสามีของผู้ตาย ได้เลิกรากันมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี แต่คนร้ายยังมีความรักกับผู้ตายอยู่ ยังเทียวไปเทียวมามีความหึงหวง คาดว่าผู้ตายอาจมีคนรักใหม่ และทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายจักกฤช หรือตี๋ รักจับ ซึ่งได้เข้ามาหาผู้ตายเพื่อขอดูโทรศัพท์ เพราะอยากรู้ว่าผู้ตายติดต่อกับใครบ้าง แต่ผู้ตายไม่ให้ เมื่อผู้ตายไม่ให้จึงชักอาวุธปืนออกมาจ่อยิง ลักษณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกนิรภัย สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน ขณะก่อเหตุได้เปิดกระจกหน้าหมวกกันน็อก ทำให้พยานเห็นหน้าได้ชัดเจน ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนและสายตรวจ ออกสกัดตามเส้นทาง สถานที่ที่คาดว่าคนร้ายจะไปหลบซ่อน อีกส่วนหนึ่งได้เชิญประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำ รวบรวมหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออกหมายจับโดยเร็ว